ชาวบ้านแห่ต่อคิวตรวจโควิดตั้งแต่ตีสี่ พบคิวเต็ม วอนขยายเวลา - เพิ่มการตรวจแก่ปชช.

สังคม

ชาวบ้านแห่ต่อคิวตรวจโควิดตั้งแต่ตีสี่ พบคิวเต็ม วอนขยายเวลา - เพิ่มการตรวจแก่ปชช.

โดย sujira_s

13 ก.ค. 2564

6 views

เมื่อวานนี้ (12 ก.ค. 64) ถือเป็นปฏิบัติการที่ สปสช.จับมือ สปคม. คณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล เพิ่มจุดตรวจโควิดให้ได้วันละ 10,000-12,000ราย ในพื้นที่ กทม. หลายจุด อาทิ


จุดที่ 1.สนามกีฬาธูปะเตมีย์ กองทัพอากาศ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ( 3,000คน/วัน )


จุดที่ 2.สนามราชมังคลากีฬาสถาน (หัวหมาก) เขตบางกะปิ กทม. ( 3,000คน/วัน )


จุดที่ 3.ลานจอดรถชั้น 5 อาคารบี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถ.แจ้งวัฒนะ (วันแรกทดลองระบบ 500 ราย จากนั้นจะเพิ่มจำนวนให้ได้วันละ 3,000 ราย)


บรรยากาศ บริเวณ สนามกีฬาธูปะเตมีย์ พบว่า เปิดให้บริการตรวจ เวลา9.00น ผ่านไปเพียง 1 ชม.คิวเต็ม เจ้าหน้าที่ต้องนำป้าย เขียนข้อคงามขนาดใหญ่ มาปิดทางเข้า “วันนี้ผู้เข้าตรวจเต็มกรุณามาในวันพรุ่งนี้ 7-15 กค. เว้นวันเสาร์-อาทิตย์


ทำให้ประชาชนที่เดินทางมา ตรวจเชื้อหมดหวัง ต้องกลับบ้านมารอลงคิวใหม่ ประชาชน ต้องปูเสื่อนั่งรอ โดยคุณใจ แม่ค้าผลไม้ เล่าว่า มารอต่อคิวตรวจที่นี้ 2 ครั้ง มาแต่เช้ามืดก็คิวเต็ม วันนี้มาอีกรอบที่ 3 มาถึงตอนตีสี่ ประตูยังไม่เปิด เปิดให้บริการ 9 โมง พอเข้ามายังไม่ถึงชั่วโมงคิวเต็มแล้ว พวกตนได้คิวตอนบ่าย ก็เลยเกิดความสงสัยว่า พวกตนมารอตีสี่ได้คิวตรวจบ่าย แล้วคนที่ได้ตรวจแต่เช้ามากันกี่โมง


จึงอยากขอให้เพิ่มจุดตรวจช่วยประชาชน ซึ่งตนและเพื่อนๆคือกลุ่มแม่ค้า ที่ไปซื้อของจากตลาดไทมาขาย หากไม่มีใบรับรองการตรวจโควิดมายืนยัน ก็ไม่สามารถเข้าตลาดได้ ทำให้ต้องหาที่ตรวจเชื้อ และก็เป็นกลุ่มเสี่ยงด้วย การตรวจเชื้อจึงสำคัญมากกับขีวิต อยากขอให้ภาครัฐจัดระบบการตรวจเชื้อใหม่ เพิ่มสถานที่ตรวจ และขยายเวลาตรวจไปอีก


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/SkGe37XfpOQ


คุณอาจสนใจ

Related News