ยายร่ำไห้รอตรวจโควิดกลางสายฝน พบติดเชื้อจริง ล่าสุดได้เตียงแล้ว วอนรัฐอย่าปล่อยให้ปชช.ตายอีกเลย

สังคม

ยายร่ำไห้รอตรวจโควิดกลางสายฝน พบติดเชื้อจริง ล่าสุดได้เตียงแล้ว วอนรัฐอย่าปล่อยให้ปชช.ตายอีกเลย

โดย thichaphat_d

13 ก.ค. 2564

55 views

กรณีคุณยายวัย 71 ปี ร่ำไห้ท่ามกลางสายฝน ขณะนั่งรอคิวตรวจคัดกรองโควิดที่ตลาดมหานาค กทม. ซึ่งคุณยายมาพร้อมกับครอบครัวรวม 4 คน โดยเดินทางมารอตั้งแต่เที่ยงคืน ซึ่งมีฝนตกลงมาตลอดทั้งคืน อีกทั้งคุณยายยังเพิ่งสูญเสียคุณแม่วัย 88 ปี จากการติดเชื้อโควิด โดยที่ไม่มีโอกาสเห็นหน้าเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งเพจเส้นด้าย - Zendai ได้นำคลิปดังกล่าวมาเผยแพร่ ตามที่เสนอไปแล้วนั้น


ล่าสุด เมื่อวานนี้ (12 ก.ค.) ผลการตรวจพบว่าคุณยาย น้องสาวคุณยาย และหลานชายติดเชื้อโควิด มีเพียงน้องชายของคุณยายที่ไม่พบเชื้อเพียงคนเดียวในบ้าน


ทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ และทีมเจ้าหน้าที่จิตอาสาเส้นด้าย เดินทางไปพบคุณยายสำเริง หรือคุณยายหมวย และครอบครัว โดยเบื้องต้นได้ทำการตรวจวัดค่าปริมาณออกซิเจนในเลือด รวมถึงวัดอัตราการเต้นของหัวใจ เพื่อเฝ้าระวังอาการผิดปกติ ที่อาจนำไปสู่ภาวะร้ายแรงจนถึงขั้นวิกฤตได้ ระหว่างที่กำลังรอการประสานหาเตียง ซึ่งค่าออกซิเจนและอัตราการเต้นของหัวใจคุณยายและครอบครัวอยู่ในเกณฑ์ปกติ


โดยคุณยายสำเริง เปิดใจกับทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ทั้งน้ำตาว่า ก่อนหน้านี้แม่ของตน อายุ 88 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง มีโรคประจำตัวความดัน หัวใจ น้ำท่วมปอด มีอาการคล้ายติดเชื้อโควิด และรถพยาบาลมารับตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ก่อนพบว่าติดเชื้อโควิดจริง ซึ่งได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 8 ก.ค. ขณะรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเพียง 3-4 วัน ซึ่งทางโรงพยาบาลได้จัดการเผาศพและเก็บอัฐิไว้ให้


หลังจากทราบว่าแม่ติดเชื้อโควิด ตน น้องสาว น้องชาย และหลานชาย ที่อาศัยอยู่ด้วยกัน ได้ไปตรวจหาเชื้อที่ตลาดมหานาค ของวันที่ 8 ก.ค. แต่วันดังกล่าวไม่ได้ตรวจ เพราะคิวเต็ม พวกตนจึงเดินทางไปอีกครั้งในวันที่ 9 ก.ค. โดยไปรอตั้งแต่เที่ยงคืน ซึ่งรอคิวนานมาก เป็นวันที่ทรมานมาก หลังก็ไม่ดี ขาก็ไม่ดี นั่งก็ไม่ค่อยไหว ต้องเปลี่ยนท่านั่งสลับกับนอน โดยใช้รองเท้าหนุนหัวแทนหมอน นั่งต่อคิวท่ามกลางสายฝน จนมีคนสงสารเอาร่มมาให้ ซ้ำมาถูกแทรกคิว แถมถูกเหยียบซ้ำในช่วงชุลมุลอีก


ตนมองว่า โควิดคือโรคร้ายมาก ที่นำมาซึ่งการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก พรากชีวิตคนไปมากมาย รวมถึงแม่ของตนด้วย ที่ไม่มีโอกาสได้ร่ำลา ไม่มีโอกาสเห็นหน้าเป็นครั้งสุดท้าย หรือไปร่วมพิธีเผาศพเพื่อไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย รู้สึกช้ำใจมาก ทำไมชีวิตต้องมาเจออะไรแบบนี้ ตนคิดถึงแม่มาก ตนเป็นคนดูแลแม่มาตลอด 20 ปีที่แม่ป่วยติดเตียง ทุกๆวันแม่จะต้องร้องเรียกตนให้ตื่น แต่ตอนนี้ตื่นเช้ามาไม่เห็นแม่ก็ร้องไห้ทุกวัน


และยิ่งเมื่อทราบผลว่าตนเองและครอบครัวติดเชื้อโควิดก็ยิ่งรู้สึกเสียใจ เพราะหลานชายก็ไปทำงานไม่ได้ น้องสาวก็ไปขายของไม่ได้ ทุกวันนี้อาศัยน้องชายที่อยู่คนละบ้านส่งเงินมาให้ใช้ บางทีก็รู้สึกเหมือนว่าแม่จะพาไปอยู่ด้วย รู้สึกสู้ต่อไม่ไหวแล้ว อยากวอนภาครัฐอย่าให้ประชาชนต้องตายเยอะกว่านี้เลย


ล่าสุด ทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ และทีมจิตอาสาเส้นด้าย ทำการประสานหาเตียงให้คุณยาย โดยทีมงานเส้นด้ายนำรถมารับคุณยายไปรักษาที่โรงพยาบาลสนามบุษราคัมเรียบร้อยแล้ว ซึ่งก่อนขึ้นรถ คุณยายยังร่ำไห้ไม่หยุด ส่วนน้องสาว และหลานชายของคุณยาย ทีมงานเส้นด้ายอยู่ระหว่างประสานหาเตียงให้ต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/0vL3aM6F5bI

คุณอาจสนใจ

Related News