ชาวปราจีนฯ ร้องคลินิกหลอกฉีดวัคซีนปลอม เข็มละ 1,500.- อ้างเป็นโมเดอร์นา

สังคม

ชาวปราจีนฯ ร้องคลินิกหลอกฉีดวัคซีนปลอม เข็มละ 1,500.- อ้างเป็นโมเดอร์นา

โดย thichaphat_d

13 ก.ค. 2564

5.7K views

ปราจีนบุรี - ชาวบ้านในตำบลวังท่าช้าง อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ร้องเรียนวา มีคลินิกแห่งหนึ่ง อ้างว่ามีวัคซีนโควิด-19 ยี่ห้อโมเดอร์นา มาฉีดให้กับชาวบ้าน ในราคาเข็มละ 1,500 บาท ซึ่งใครสนใจจะฉีดวัคซีน ต้องโอนเงินเข้าบัญชีก่อน ซึ่งเพื่อนบ้านของผู้ร้องเรียนติดต่อและโอนเงินเข้าบัญชีไปจำนวน 6,000 บาท เพื่อพาครอบครัว 4 คน พ่อแม่ ลูกชาย 2 คน ไปฉีดวัคซีนที่คลินิกเมื่อวานนี้ (12 ก.ค.) ด้วยความที่เป็นห่วงเพื่อนบ้าน กลัวจะถูกหลอก ผู้ร้องเรียนรายนี้ จึงตามไปสังเกตการณ์ที่คลินิกด้วย และแอบบันทึกคลิปวิดีโอไว้


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับนางสาวภาริษา ผู้ที่ร้องเรียนเรื่องนี้ บอกว่า ตัวเธอเองได้รับการชักชวนจากเพื่อนบ้าน ว่าไปฉีดวัคซีนโมเดอร์นากันไหม แต่เธอเอะใจว่า วัคซีนตัวนี้ยังไม่เข้าประเทศไทย ทำไมคลินิกแห่งนี้จึงอ้างว่ามีวัคซีน เธอลองตรวจสอบไปยังหน่วยงานต่างๆ รวมทั้งกระทรวงสาธารณสุข ก็ได้รับคำยืนยันว่า วัคซีนตัวนี้ยังอยู่ระหว่างกระบวนการนำเข้ามา เธอจึงแน่ใจว่าเพื่อนบ้านน่าจะถูกหลอก


พอมาถึงคลินิก เห็นเจ้าหน้าที่ของคลินิกดึงหลอดวัคซีนออกมาจากกล่องพลาสติก ซึ่งใส่ตัวยาไว้แล้ว ก่อนฉีดก็ไม่มีการวัดความดัน และเดินไล่ฉีดให้กับทุกคนที่มารอคิวฉีด เธอพยายามถามหาเอกสารรับรองวัคซีน ซึ่งได้กระดาษมา 1 แผ่น ที่ทางคลินิกอ้างว่า เป็นเอกสารรับรองนำเข้ามาจากอเมริกา ซึ่งจากราคา จากไทม์ไลน์ของวัคซีนที่ปรากฎเป็นข่าว เธอคิดว่าวัคซีนที่คลินิกฉีดให้เพื่อนบ้านของเธอ ไม่ใช่วัคซีนจริง จึงมาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบคลินิกแห่งนี้ด้วย


ล่าสุด เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอกบินทร์บุรี ไปตรวจสอบคลินิกดังกล่าว จากการตรวจหลักฐานใบอนุญาต พบว่า มีใบอนุญาตดำเนินการสถานพยาบาล ประเภทไม่รับผู้ป่วยไว้ค้างคืน เมื่อเจ้าหน้าที่สอบถามเจ้าของคลินิกว่า มีประชาชนมาฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่คลินิกหรือไม่ ทางเจ้าของคลินิกแจ้งว่า ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนใดๆ ให้กับใคร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอกบินทร์บุรี จะไปตรวจสอบคลิปที่ผู้ร้องเรียนถ่ายไว้ และตรวจสอบในเชิงลึกอีกครั้ง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/mkhLkk4hyps

คุณอาจสนใจ

Related News