'รถ' พระธรรมของจริง! หลวงพี่ติดสปีดรถสามล้อ ญาติโยมรอตักบาตร ต้องดักดีๆ

สังคม

'รถ' พระธรรมของจริง! หลวงพี่ติดสปีดรถสามล้อ ญาติโยมรอตักบาตร ต้องดักดีๆ

โดย thichaphat_d

13 ก.ค. 2564

1.1K views

เรื่องราวแปลกตาของชาวโซเชียล ช่วงเช้าๆเราจะมักจะเห็นพระเดินออกมาบิณฑบาต แต่คลิปนี้ไม่ใช่ หลังจากผู้ใช้ Tiktok@i..nim หรือผู้เฟซบุ๊ก “ไอ้นิ่ม สนุกแน่ถ้าแม่ไม่ว่า” บันทึกภาพกิจกรรมยามเช้า ออกมาทำบุญเนื่องในวันเกิด ที่ วัดจันทร์นิรมิตร จ.อ่างทอง ปรากฎว่า เธอเห็นภาพที่แปลกตา ที่พระรูปนี้ ยืนขี่รถสามล้อบรรทุกสินค้าไฟฟ้า มารับบิณฑบาตที่หน้าบ้าน พร้อมระบุข้อความว่า “ใส่บาตรเช้าวันเกิด ต้องมาดักรอหลวงพ่อ ไม่งั้นไม่ทัน #อย่าขำ #บาปนะ”


หลังจากคลิปนี้เผยแพร่ออกไปบนโลกออนไลน์ ชาวโซเชียลให้ความสนใจพร้อมแซวหลวงพ่อด้วยความเฮฮาอย่างมาก ทั้งแชร์และคอมเม้นต์ไปในทิศทางเดียวกันว่า มิติใหม่ของการบิณฑบาตยุคโควิด ยุคเปลี่ยน ก็ต้องปรับ นี้แหละรถพระธรรม


อย่างไรก็ตาม พระรูปนี้สามารถขี่รถสามล้อบรรทุกสินค้าไฟฟ้ามาบิณฑบาตแทนการเดินได้หรือไม่นั้นว่าเป็นการละเมิดพระธรรมวินัยหรือไม่ ก็ต้องให้พระที่รู้กฎธรรมวินัยออกว่าพูดเกี่ยวกับภาพดังกล่าว จากที่เห็นพระรูปนี้จำเป็นต้องขี่รถสามล้อบรรทุกสินค้าไฟฟ้ามาบิณฑบาตแทนการเดิน เนื่องจากไม่เห็นลูกศิษย์วัดมาคอยช่วยถืออาหารจากญาติ-โยม ที่มาใส่บาตรให้จำนวนมาก ประกอบกับวัดที่ต่างจังหวัดต้องเดินทางระยะหลายกิโลเมตร คาดว่าน่าจะจำเป็นต้องใช้วิธีนี้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/lSe95QtY_No

คุณอาจสนใจ