สะอื้นในใจ! พยาบาลขอโทษคนไข้ เตียงไม่พอขอให้นอนหน้าห้องฉุกเฉิน

ข่าวโซเชียล

สะอื้นในใจ! พยาบาลขอโทษคนไข้ เตียงไม่พอขอให้นอนหน้าห้องฉุกเฉิน

โดย weerawit_c

13 ก.ค. 2564

101 views

ภาพน่าสะเทือนใจ เมื่อผู้ป่วยต้องนอนหน้าห้องฉุกเฉิน เนื่องจากเตียงรักษาผู้ป่วยไม่เพียงพอ เรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้ TikTok@dakyimpaplern บอกเล่าเรื่องราวความอัดอั้นตันใจของบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า ที่ต้องดูแลผู้ป่วยโควิด-19 แต่เตียงรักษาผู้ป่วยเต็มจนล้น


ในขณะที่ผู้ป่วยก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนต้องขยายพื้นที่ด้านนอกห้องฉุกเฉิน เป็นพื้นที่พักรักษาของผู้ป่วย ผู้ที่เผยแพร่คลิป โพสต์ข้อความสุดสะเทือนใจ ว่า “ขอโทษนะคะ ที่เราไม่มีเตียงไม่มีห้องดีๆ ให้นอน ขอบคุณผู้ป่วย และญาติๆ ที่เข้าใจ ให้กำลังใจและอดทนรอเตียงนะคะ” #ทีมฉุกเฉินสมุทรสาคร #เพื่อนคุณ24ชั่วโมง


เรื่องราวนี้ ทำให้หลายคนรู้สึกตื้นตัน และสลดใจไปพร้อมกัน ตื้นตันที่บุคลากรทางการแพทย์ พยายามทุกวิถีทางในการช่วยเหลือผู้ป่วย แต่ก็สลดใจที่จำนวนผู้ป่วยมีมากขึ้นจนระบบสาธารณสุขเกินจะรับไหว ขณะเดียวกันก็มีการเผยแพร่ภาพวินาที บุคลากรทางการแพทย์และพยาบาลในเต้นท์ฉุกเฉิน ขณะปฎิบัติหน้าที่อ่อนล่าขาไร้เรี่ยวแรง เฝ้าผู้ป่วยโควิดขั้นวิกฤต ขณะนอนอยู่บนเตียงฉุกเฉินนั้น ซึ่งมีภาวะช็อค นอนดูอาการยังไม่คงที่


เมื่อผู้ป่วยเริ่มมีอาการทรุดขึ้น จนต้องใช้เครื่องกระตุกหัวใจอัตโนมัติ AED ช่วยยื้อชีวิตผู้ป่วยอย่างเต็มที่ แม้ชีพจรจะเต้นช้าลงทุกที พร้อมระบุข้อความว่า “แม้โอกาสรอดเพียง1% เราก็ยังจะเลือก1%นั้น…เพราะคนไข้โควิด ก็มีหัวใจ “กลับมานะ…คนที่รักคุณ เขารอคุณอยู่” อย่างไรก็ตาม ขอให้ผู้ป่วยท่านนี้ กลับมาสู้อ้อมกอดครอบครัว และเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าทุกท่าน



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/mM6Mx5y8FTo

คุณอาจสนใจ

Related News