โซลเข้าสู่มาตรการคุมเข้มวันแรก ยอดผู้ติดเชื้อยังทะลุพัน

ต่างประเทศ

โซลเข้าสู่มาตรการคุมเข้มวันแรก ยอดผู้ติดเชื้อยังทะลุพัน

โดย thichaphat_d

13 ก.ค. 2564

99 views

เมื่อวานนี้ 12 ก.ค. กรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้ เริ่มเข้าสู่การใช้มาตรการป้องกันการระบาดของโควิด-19 วันแรก ห้ามรวมตัวเกิน 2 คนหลัง 18.00 น. เข้าสู่มาตรการคุ้มเข้มโควิด-19 สองสัปดาห์ ผู้เชี่ยวชาญกังวลโควิดระบาดในกลุ่มผู้มีอายุน้อย


กระนั้นก็ตาม ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคระบาดของเกาหลีใต้ รายงาน ว่าพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นจำนวนมาก โดยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมานั้นยังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ +1,100 คน ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 169,146 คน


โดยเมื่อวานนี้ พื้นที่กรุงโซล และพื้นที่โดยรอบได้เข้าสู่มาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ระดับสูงสุดซึ่งจะบังคับใช้เป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ ส่งผลให้ประชาชนไม่สามารถรวมตัวกันเกิน 2 คน หลังเวลา 18.00 น. เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดระลอกใหม่ที่มีความรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่พบโรคโควิด-19 ระบาดในประเทศ โดยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาผู้ป่วยราว 80 เปอร์เซ็นต์ เป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงโซล ขณะที่เมืองใหญ่อื่นๆ เช่นเมืองปูซาน พบว่ามีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ


ด้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเกาหลีใต้ ได้แสดงความกังวลต่อตัวเลขผู้ป่วยอายุน้อยที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา ซึ่งผู้ป่วยกลุ่มนี้ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ในทางกลับกันพบว่าการแพร่ระบาดครั้งล่าสุดของเกาหลีใต้มีจำนวนผู้ป่วยอาการหนักและเสียชีวิตน้อยกว่าการแพร่ระบาดระลอกแรก เนื่องจากผู้สูงอายุได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 แล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News