"เคอร์ฟิว" คืนนี้เอาจริง ปชช.เร่งปรับแผนเดินทาง-เปลี่ยนวิถีชีวิต

สังคม

"เคอร์ฟิว" คืนนี้เอาจริง ปชช.เร่งปรับแผนเดินทาง-เปลี่ยนวิถีชีวิต

โดย pattraporn_a

12 ก.ค. 2564

119 views

คืนนี้ (12 ก.ค.) เป็นคืนแรก ที่คำสั่งห้ามออกนอกเคหะสถานระหว่างเวลา 21.00-04.00 น. มีผลบังคับใช้ใน 10 จังหวัด ซึ่งประชาชนแต่ละพื้นที่ พยายามปรับตัวในการเดินทางกลับ ให้ทันตามเวลา ขณะเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจ เพื่อควบคุมการเดินทางให้เป็นไปตามคำสั่ง


บรรยากาศล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ที่ถนนติวานนท์ อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อกับ จ.ปทุมธานี ซึ่งถือเป็นจุดใหญ่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำชับให้มีการตั้งด่านตรวจ เพื่อควบคุมการเดินทางข้ามเขตพื้นที่ โดยพบว่าก่อนเวลาเคอร์ฟิว 1 ชั่วโมงนี้ ยังคงมีรถสัญจรอยู่เรื่อยๆ


โดยพบว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ลงพื้นที่ในจุดนี้ เพื่อกำชับถึงมาตรการในการควบคุมการปฏิบัติงาน ให้เป็นไปอย่างรอบคอบ


จากข้อมูลพบว่ายังมีการเน้นกำชับในจุดอื่นๆ เช่น บริเวณหน้าสถานีรถไฟดอนเมือง ถนนวิภาวดีรังสิต ขาออก, ใต้สะพานข้ามแยกมหานคร ถนนสุวินทวงศ์ ขาออก, หน้าปั๊มน้ำมันบางจาก ถนนบางนา-ตราด, สะพานข้ามแยกพุทธมณฑล สาย3, หน้าสำนักงานเขตหนองแขม, หน้าปั๊มน้ำ ปตท. เขตบางขุนเทียน ถนนพระราม2


ขณะที่เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ทีมข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจท่าเทียบเรือทองหล่อ พบว่าเรือบางเที่ยวค่อนข้างหนาแน่น เนื่องจากผู้โดยสารมีการปรับแผนการเดินทาง เพื่อกลับให้ถึงบ้านก่อนเวลา 21.00 น.


ส่วนบริเวณสถานีหมอชิต ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อการคมนาคมที่สำคัญ ทั้งรถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าใต้ดิน, รถตู้ หรือรถโดยสารอื่นๆ วันนี้พบว่าผู้คนต่างปรับเปลี่ยนวิธีการเดินทาง เนื่องจากจำเป็นต้องเดินทางให้เร็วยิ่งขึ้น เพื่อกลับให้ถึงบ้านก่อนเวลา 21.00 น. เช่นเดียวกัน

คุณอาจสนใจ