ครัวพระราชทาน ประกอบอาหารมอบให้กับบุคลากรการแพทย์ และปชช.ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด

สังคม

ครัวพระราชทาน ประกอบอาหารมอบให้กับบุคลากรการแพทย์ และปชช.ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด

โดย kodchaporn_j

12 ก.ค. 2564

12 views

ครัวพระราชทาน อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย และครัวร้านปรุงสารพัด ประกอบอาหารมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และประชาชน ที่ได้รับผลกระทบ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19


วันนี้ ที่ศูนย์คหกรรมศาสตร์ช่อพวงชมพู คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี สภากาชาดไทย โดยสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ ได้จัดตั้งครัวพระราชทาน อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ตามที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย พระราชทานพระราชานุญาตให้จัดตั้งขึ้นเป็นแห่งที่ 13 ด้วยทรงห่วงใย ความเดือดร้อนของราษฎร ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19


โดยวันนี้ นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานในพิธีมอบอาหารพระราชทาน แก่ผู้แทนจากอำเภอคลองหลวง , อำเภอธัญบุรี , อำเภอลำลูกกา , อำเภอเมืองปทุมธานี , อำเภอสามโคก, อำเภอลาดหลุมแก้ว และอำเภอหนองเสือ เพื่อนำไปมอบให้กับประชาชนในพื้นที่อำเภอต่างๆ ของจังหวัดปทุมธานี รวม 3,265 ชุด


พร้อมกันนี้ได้ไปเยี่ยมผู้สูงอายุ และผู้ป่วยยากไร้ ในพื้นที่ตำบลระแหง อำเภอ ลาดหลุมแก้ว ซึ่งได้มอบอาหารพระราชทาน น้ำดื่ม และชุดธารน้ำใจกู้ชีวิตฝ่าวิกฤตโควิด-19 ยังความปลื้มปีติแก่ประชาชน ที่ได้รับอาหารพระราชทานเป็นอย่างยิ่ง


ทั้งนี้สภากาชาดไทย ขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาคเงิน 99 บาท ในโครงการ "พลังใจ 99 บาท ก้าวผ่านวิกฤต COVID-19" เพื่อช่วยเหลือประชาชน , ผู้สูงวัยที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้และไร้ที่พึ่ง ด้วยการสแกน QR CODE ผ่านแอปพลิเคชันธนาคาร เพื่อลดความเสี่ยง ป้องกัน การแพร่ระบาดของโควิด-19


และที่ครัวร้านปรุงสารพัด โดยสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา บุคลากร สมาคมศิษย์เก่าจิตรลดา ในพระราชูปถัมภ์ฯ และผู้สมทบทุนภายนอก ได้ประกอบอาหารมอบอาหารให้แก่ ศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉิน ศูนย์เอราวัณ กรุงเทพมหานคร และชุมชมผู้ประสบภัยโควิดลาดพร้าว-ภาวนา จำนวน 300 กล่อง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการทำความดี แบ่งเบาภาระของบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19


ซึ่งต้องปฏิบัติตามมาตราการของรัฐบาลในช่วงนี้ เพื่อสนองพระราชปณิธานในการทำความดี ของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นายกสภาสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา

คุณอาจสนใจ

Related News