เหยื่อรวมตัวบุกเอาผิด จนท.เขตหลักสี่ ตั้งวงแชร์โกงเงินกว่า 10 ล้าน

สังคม

เหยื่อรวมตัวบุกเอาผิด จนท.เขตหลักสี่ ตั้งวงแชร์โกงเงินกว่า 10 ล้าน

โดย pattraporn_a

12 ก.ค. 2564

199 views

ผู้เสียหายรวมตัวบุกสำนักงานเขตหลักสี่ เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตซึ่งเป็นท้าวแชร์ "บ้านอุ้ม บ้านออมเงิน ออมทอง" ออกมารับผิดชอบเงินกว่า 10 ล้านบาท ที่เปิดวงแชร์แล้วโกงเงินผู้เสียหาย โดยปลอมชื่อคนอื่นมาลงเพื่อเอาเงินไปใช้เอง คาดทำกันเป็นขบวนการ


กลุ่มผู้เสียหายกว่า 10 คน จากการเล่นวงแชร์ "บ้านอุ้ม บ้านออมเงิน ออมทอง" รวมตัวมาที่สำนักงานเขตหลักสี่ ขอพบผู้อำนวยการเขต เพื่อยื่นหนังสือให้เอาผิดกับเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเขตผู้หญิงวัย 34 ปี ที่ตั้งตัวเป็นท้าวแชร์ แต่แล้วกลับโกงเงินไปกว่า 10 ล้านบาท


หนึ่งในผู้เสียหายเปิดเผยว่า เริ่มเล่นแชร์ บ้านอุ้ม บ้านออมเงินออมทอง ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ เพราะเพื่อนแนะนำ ว่าได้ดอกเบี้ยดีราว 10-20 % ของยอดที่ลง ตอนแรกลงเพียงครั้งละ 1,000 ทุกๆ 3-4 วัน และได้รับเงินตรงมาตลอด กระทั่ง 3 เดือนก่อนหน้านี้ ลงเงินไปกว่า 1 ล้าน 3 แสนบาท แล้วอยู่ๆ ท้าวแชร์อุ้มก็ประกาศล้มบ้านเมื่อวันที่ 5 กรกฏาคม บอกว่า มีคนได้เงินแชร์ไปแล้วไม่ยอมจ่าย ทำให้ไปต่อไม่ไหว จากนั้นมาขอให้ปล่อยเงินกู้ให้กับลูกแชร์ที่ไม่มีเงินส่ง จะได้หมุนวงแชร์ต่อไปได้ โดยจะหักเงินจะค่าแชร์มาส่งให้ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เงิน


เมื่อตรวจสอบรายชื่อคนเล่นจริงๆ ปรากฎว่า ใน 1 วง จะมีชื่อของท้าวแชร์ที่ปลอมมาลงเพื่อเอาเงินอยู่ด้วย 2-3 ชื่อ และมือต้นๆ ที่ได้เงินแล้วไม่จ่าย มักจะเป็นคนสนิทของท้าวแชร์ ทำให้เชื่อว่าน่าจะรู้เห็นทำกันเป็นขบวนการ จึงตัดสินใจไปแจ้งความที่ สน.ท่าข้าม


โดยก่อนหน้านี้เคยไปทวงถามถึงที่สำนักงานเขตหลักสี่มาแล้วครั้งหนึ่ง ท้าวแชร์ก็ยอมรับว่าเป็นตัวเอง ที่ใส่ชื่อปลอมมาลงเล่นในวงแชร์


ขณะที่ นางลดาวัลย์ นนทศิลา หัวหน้าฝ่ายการศึกษา ระบุว่า เบื้องต้นทราบตัวผู้ที่ถูกร้องเรียนแล้ว ซึ่งเพิ่งจะเข้ามาทำงานในเขตหลักสี่ในตำแหน่งเจ้าหน้าที่ธุรการ ได้เพียง 1 เดือน หลังจากนี้จะสอบสวนข้อเท็จจริง



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/rapZoE-gv68

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ