นายกเทศบาลรั้วใหญ่ ปัดกลั่นแกล้งไล่ออกครูสาว ติดป้ายประจานหลายกระทง ทำหวิดจบชีวิต

สังคม

นายกเทศบาลรั้วใหญ่ ปัดกลั่นแกล้งไล่ออกครูสาว ติดป้ายประจานหลายกระทง ทำหวิดจบชีวิต

โดย pattraporn_a

12 ก.ค. 2564

222 views

ครูสาวที่สุพรรณบุรี ถูกสั่งให้ออกจากงาน และยังปิดประกาศคำสั่งประจาน ทำให้เครียดหนักจะกระโดดสะพานลอยหวังฆ่าตัวตาย เพื่อนครูและเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันเกลี้ยกล่อม ขณะที่คู่กรณีปัดกลั่นแกล้ง


เหตุเกิดที่สะพานลอยหน้าโรงเรียนอนุบาลสุพรรณบุรี เจ้าหน้ากู้ภัย พร้อมเพื่อนครูช่วยกันเกลี้ยกล่อม นางนพรัตน์ อายุ 38 ปี ที่อยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ พยายามจะกระโดดสะพานลอยฆ่าตัวตาย ใช้เวลานานกว่า 30 นาที นางนพรัตน์ จึงสงบลงยอมให้เจ้าหน้าที่พาตัวลงจากสะพานลอย


โดยนางนพรัตน์ เป็นลูกจ้างเทศบาลตำบลรั้วใหญ่ ตำแหน่งผู้ดูแลเด็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งหนึ่งในจังหวัดสุพรรณบุรี เผยว่า สาเหตุที่คิดสั้น เพราะถูกให้ออกจากงาน อีกทั้งนายกเทศมนตรีตำบลรั้วใหญ่ ยังได้เอาคำสั่งให้ออกจากงานไปติดประกาศ ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหัวเวียง และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กกุฎีทอง ต.รั้วใหญ่ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี โดยมีข้อความเขียนประจาน กล่าวหาว่า ตนเองเคยขังเด็กไว้ในห้องน้ำ และกล่าวหาว่า ไปยุแยงให้เพื่อนร่วมงานทะเลาะกัน เมื่อมีผู้ปกครองไปเห็นคำสั่ง ต่างก็โทรมาหาตน และใช้คำพูดที่ไม่ดี ซึ่งตนเองยืนยันว่าไม่เคยทำเรื่องดังกล่าว และตั้งใจทำงานมาตลอด


ยืนยันว่านายกเทศมนตรีตำบลรั้วใหญ่ใช้อำนาจและตำแหน่งมารังแกตนเอง ทั้งที่ก่อนหน้านี้เป็นคนรับตนเองเข้ามาทำงาน ซึ่งก่อนหน้าที่จะมีหนังสือออกมา ไม่เคยเรียกหรือพูดคุย มีแต่บอกว่า จะไม่ต่อสัญญาให้ เพราะตนเองไม่จบปริญญา ไม่มีใบประกอบการ และไม่ใช่คนท้องที่ ตนเองทำงานในตำแหน่งผู้ดูแลเด็กมา 4 ปี และรักอาชีพนี้มาก หลังจากนี้จะไปที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี แจ้งความดำเนินคดีกับนายกเทศมนตรีตำบลรั้วใหญ่ ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และข้าราชการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีใช้อำนาจหน้าที่กลั่นแกล้งตนเอง ให้ได้รับความเสียหาย


ด้าน นายศักดิ์ชัย สถิตสวรรยา นายกเทศมนตรีตำบลรั้วใหญ่ ชี้แจ้งว่าคำสั่งดังกล่าวไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้งแต่อย่าใด เพียงแต่จะพัฒนาการศึกษาให้ได้มาตรฐานตามนโยบายและมีประสิทธิภาพ จึงจำเป็นต้องหาบุคลากรที่มาเป็นครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของเทศบาล ต.รั้วใหญ่ ต้องมีความรู้มีวุฒธิการศึกษาที่ตรงตามสายงาน


สำหรับเรื่องการที่ตนไปกลั่นแกล้ง นางนพรัตน์ สมใจเตียบ หรือ ครูดาว ตนเองยืนยันไม่ได้กลั่นแกล้ง เพราะนางนพรัตน์ได้หมดสัญญาจ้างเมื่อวันที่ 30-มิ ย.2564 ที่ผ่านมา ซึ่งได้มีการพูดคุยกันแล้วที่สำนักงานเทศบาลตำบลรั้วใหญ่ และได้ผลสรุปว่าให้ทางนางนพรัตน์ต่อสัญญาอีก 1 เดือน คือเดือนกรกฎาคม 2564 ส่วนเรื่องราวร้องทุกที่ไปแจ้งความก็ว่ากันไปตามกระบานการ แต่ตนเองยืนยันไม่ได้มีเจตนากลั่นแกล้งแต่อย่างใด สิ่งที่ตนเองทำได้ทำตามระเบียบ และพยามคัดสรรค์บุคคลที่มีคุณภาพมาทำหน้าที่สอนบุตหลานของชาวเทศบาลตำบลรั้วใหญ่ เนื่องจาก นางนพรัตน์ ไม่จบปริญญาตรี


ส่วนเรื่องที่ทางเทศบาลเอาหนังสือไปปิดประกาศตามสถานที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กทั้งสองแห่ง ยืนยันว่าตนเองได้ให้เจ้าที่ไปปิดประกาศจริง เนื่องจากมีชาวบ้านและผู้ปกครองได้เขียนหนังสือร้องเรียนมาให้ชีแจ้ง ว่าเหตุใดจึงไม่ทำการต่อสัญญาให้กับนางนพรัตน์ และ น.ส.เพ็ญพักตร์ แย้มเกตุ อายุ 43 ปี จึงได้ทำหนังสือไปปิดประกาศชี้แจงดังกล่าว เพื่อให้ผู้ปกครองได้เข้ามาดูหนังสือดังกล่าวถึงเหตุและผล ของการที่ทางเทศบาลตำบลรั้วใหญ่ไม่ต่อสัญญา



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/07f_MQueQNk



แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ