ดีเดย์! ปชช.ตบเท้าตรวจ Rapid Antigen Test ที่ราชมังฯ รู้ผลใน 30 นาที

สังคม

ดีเดย์! ปชช.ตบเท้าตรวจ Rapid Antigen Test ที่ราชมังฯ รู้ผลใน 30 นาที

โดย pattraporn_a

12 ก.ค. 2564

69 views

คณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ เห็นชอบแนวทางการใช้ชุดตรวจ Antigen Test Kit ตรวจหาเชื้อโควิด ซึ่งวันนี้ (12 ก.ค.) เป็นวันแรก ที่ สปสช.ขยายการตรวจโควิดเชิงรุกโดยใช้ชุดตรวจ Rapid Antigen Test ที่ขึ้นทะเบียนแบบใช้โดยผู้ประกอบวิชาชีพทางการแพทย์


บรรยากาศที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หนึ่งในจุดที่เปิดให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุก ด้วยชุดตรวจ Rapid Antigen Test ที่จะทราบผลตรวจได้ภายใน 30 นาที พบว่าตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนทยอยเดินทางมารับการตรวจเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่เปิดรับคิวตั้งแต่ 6.30 น.


เบื้องต้นกำหนดให้บริการตรวจหาเชื้อทดลองระบบวันแรก 500 คน ก่อนขยายเพิ่มเป็นวันละ 3,000 คน ขณะเดียวกันยังให้บริการตรวจหาเชื้อด้วยวิธีมาตรฐาน RT-PCR ควบคู่กันไป รวมแล้วเฉพาะวันนี้จะให้บริการตรวจหาเชื้อรวม 1,500 คน


กรณีผลตรวจออกมาพบว่าติดเชื้อ ข้อมูลจะถูกส่งเข้าระบบฐานข้อมูลของ สปสช. เพื่อเข้าสู่แนวทางรักษาตัวที่บ้าน หรือ Home Isolation ซึ่งจะมีชุดอุปกรณ์ที่จำเป็นแจกให้ เช่น เครื่องวัดอุณหภูมิ, ยารักษาโรค สำหรับดูแลตัวเองในระยะเวลา 14 วัน รวมถึงมีระบบติดตามอาการอย่างต่อเนื่อง


นอกจากนี้ ยังมีจุดให้บริการชุดตรวจ Rapid Antigen Test อีก 2 แห่งคือ สนามกีฬาธูปะเตมีย์ ปทุมธานี และ ที่ลานจอดรถชั้น 5 อาคารบี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ โดย คณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งทั้ง 2 แห่งนี้ ตั้งเป้าตรวจ Rapid Antigen Test ไว้ 3,000 คนต่อวัน



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/bQUTCt29HRI

คุณอาจสนใจ

Related News