หอการค้าฯ หนุนเติมเงินโครงการรัฐ เยียวยาให้ทันความต้องการ ปชช.

เศรษฐกิจ

หอการค้าฯ หนุนเติมเงินโครงการรัฐ เยียวยาให้ทันความต้องการ ปชช.

โดย pattraporn_a

12 ก.ค. 2564

85 views

นายกรัฐมนตรี ถกด่วนกับทีมเศรษฐกิจ เพื่อออกมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผล กระทบจากการล็อกดาวน์  ล่าสุด หอการค้าไทยออกมาหนุน ให้เพิ่มเงินในโครงการคนละครึ่ง, ม33เรารักกัน และเราชนะ  ชี้เห็นผลเร็ว


โดยนายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย กล่าวว่า ภาคเอกชนเห็นด้วย และสนับสนุนการเร่งออกมาตรการเยียวยาประชาชนใน 10 จังหวัดล็อคดาวน์ ให้รวดเร็ว และทันต่อความเดือดร้อนของประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการฟื้นโครงการเราชนะ, ม33เรารักกัน หรือ การเพิ่มวงเงินในโครงการคนละครึ่ง ซึ่งหอการค้าไทย เคยเสนอให้รัฐบาลเพิ่มวงเงินจาก 3,000 บาท เป็น 6,000 บาท ซึ่งจะทำให้มีเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจเป็น 2 เท่า หรือ กว่า 180,000 ล้านบาท และอีกสิ่งที่หอการค้าไทยอยากเสนอ คือ การปรับแก้เงื่อนไขโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ให้มีเงื่อนไขที่น้อยลง เพื่อกระตุ้นให้คนนำเงินออมออกมาใช้จ่ายช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ


ขณะที่ นายธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า ภาคเอกชนอยากเห็นรัฐบาลเลือกเติมเงินเข้าโครงการคนละครึ่งอีก 3,000 บาท มากที่สุด เพราะจะเกิดผลกับภาคเศรษฐกิจ เพิ่มเป็น 2 เท่า คือ 180,000 ล้านบาท ซึ่งจะใกล้เคียงกับผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นจากการล็อกดาวน์รอบนี้



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/8whAiF5UUb0

คุณอาจสนใจ

Related News