เปิดคลิป จนท.บุกแคมป์แรงงานต่างด้าว ใช้ไม้ตี-ชักปืนขู่ ผู้ที่ไม่ยอมตรวจโควิด ล่าสุดนายอำเภอแม่สอด เรียกตักเตือนแล้ว

สังคม

เปิดคลิป จนท.บุกแคมป์แรงงานต่างด้าว ใช้ไม้ตี-ชักปืนขู่ ผู้ที่ไม่ยอมตรวจโควิด ล่าสุดนายอำเภอแม่สอด เรียกตักเตือนแล้ว

โดย weerawit_c

12 ก.ค. 2564

191 views

คลิปที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Bank Anurak โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในที่พักของแรงงานต่าวด้าวชาวเมียนมา ในพื้นที่ อ.แม่สอด จังหวัดตาก โดยในภาพมีกลุ่มชายแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่เดินเข้ามา หนึ่งในนั้นใช้ไม้กระบองที่พกมา ฟาดไปที่แรงงานต่างด้าว 3-4 ที และมีการชักปืนทำท่าข่มขู่


โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า "ไหนว่าแรงงานถูกกฏหมายจะได้รับสิทธิประโยชน์ที่พึงได้รับ นี่คือสิ่งที่พึงได้รับที่ว่าหรือ? อยากให้มองแบบมีเมตตาหน่อย เราไม่ใช่ตัวแพร่เชื้อโรค เราอยู่ในที่ของเรา เราคือผู้ร่วมชะตากรรมเดียวกับพวกคุณ ช่วยปฏิบัติกับเราให้เหมือนเราเป็นมนุษย์คนหนึ่ง แค่ต่างเชื้อชาติเท่านั้นเอง ไม่บอกชื่อหน่วยงานนะ ดูชุดเอาเอง"


หลังคลิปดังกล่าวถูกแชร์ก็มีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก มีทั้งฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรง กับฝ่ายที่มองว่า บางครั้งก็จำเป็นต้องใช้ความรุนแรงกับคนที่ดื้อรั้นบ้าง เพราะแรงงานบางคนไม่ปฏิบัติตามคำร้องขอของเจ้าหน้าที่ ที่จะนำตัวไปตรวจหาเชื้อโควิด-19


นายชัยพฤกติ์ เชียรธารรักษ์ นายอำเภอแม่สอด สั่งตรวจสอบกรณีดังกล่าวทันที เบื้องต้นพบว่า คลิปที่เกิดในฝั่งไทย เกิดขึ้นในห้องแถวบ้านเช่าแห่งหนึ่ง ที่บ้านผาลาด ต.แม่กุ อ.แม่สอด คนงานที่อยู่ในคลิป เป็นแรงงานของโรงงานผลิตเสื้อชั้นในสตรี ที่ตั้งอยู่ใกล้หมู่บ้าน โดยสาธารณสุขขอให้โรงงานทำการกักตัว และกักตัวแรงงาน แต่ไม่ให้ความร่วมมือ ทางสาธารณสุขจึงประสานมาที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน มาช่วยเหลือติดตาม จึงเกิดจังหวะถกเถียงกัน ส่วนภาพที่เกิดขึ้นนั้นเป็นการควบคุมไม่ให้เกิดเรื่อง และใช้ไม้ซึ่งไม่ได้ใหญ่อะไร และการใช้อาวุธก็เป็นเพียงการควบคุมสถานการณ์เท่านั้น


ประกอบกับผู้ใหญ่บ้าน เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งได้ไม่นาน ซึ่งเรื่องนี้ได้เรียกเข้ามาตักเตือนเรื่องการบริหารอารมณ์ในการทำงาน ทั้งนี้ประกอบกับ ชรบ. ทำงานเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ได้พัก อาจเกิดความเหนื่อยหล้า เครียดบ้าง ก็รู้สึกเห็นใจทั้งสองฝ่าย

คุณอาจสนใจ

Related News