'คลัสเตอร์ตลาดไท' พบผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่ง 1,108 ราย ทำปทุมธานีขึ้นเป็นอันดับ 2 รองจาก กทม.

สังคม

'คลัสเตอร์ตลาดไท' พบผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่ง 1,108 ราย ทำปทุมธานีขึ้นเป็นอันดับ 2 รองจาก กทม.

โดย weerawit_c

12 ก.ค. 2564

154 views

จ.ปทุมธานี ที่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม จำนวน 1,108 ราย ขึ้นเป็นอันดับ 2 รองจากกรุงเทพฯ เนื่องจากมีการตรวจเชิงรุกในตลาดไท และพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 826 คน รวมยอดสะสมคลัสเตอร์ตลาดไทแล้ว 2,938 ราย โดยสร้างโรงพยาบาลร่วมใจรักษ์ รองรับได้เพียง 700 เตียง เท่านั้น ทั้งที่ผู้ป่วยจำนวนมากยังรอการรักษา


ขณะที่ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองท่าโขลง นายสุเทพ วงษ์แจ้ง พร้อมด้วยคณะ ได้ลงพื้นที่ตรวจการก่อสร้างโรงพยาบาลสนาม และห้องแลปภายในศูนย์การเรียนรู้เทศบาลเมืองท่าโขลง อ.คลองหลวง เพื่อใช้เป็นสถานที่ตรวจเชื้อโควิด และรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อ


ซึ่งนอกจากพบผู้ติดเชื้อที่ตลาดไทเพิ่มขึ้น ตอนนี้ยังพบในเขตเทศบาลเมืองท่าโขลงมีอีกจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าว พ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่เดินทางไปจับจ่ายซื้อขอภายในตลาดไท


ในส่วนเขตเทศบาลเมืองท่าโขลงมีประชาชนพักอาศัยจำนวนมาก จึงทำให้จำนวนเตียงที่จะรองรับผู้ป่วยขณะนี้มีไม่เพียงพอ ประกอบกับมีประชาชนได้โทรศัพท์ร้องขอเตียงให้กับผู้ป่วย ทางเทศบาลฯ จึงได้ประชุมกับทางจังหวัดฯ แล้วสรุปให้จัดทำโรงพยาบาลสนาม จำนวน 400 เตียง เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ คาดจะเปิดใช้ได้ภายใน 7 วัน ซึ่งโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ จะมีทั้งห้องแลป ห้องเอ็กซเลย์ปอด และคนไข้ที่อยู่ในกลุ่ม สีเขียว และสีเหลือง ส่วนคนไข้ที่มีอาการหนักจะถูกส่งต่อไปให้โรงพยาบาลทำการรักษา

คุณอาจสนใจ

Related News