ส่งผู้ป่วยกลับบ้านต่อเนื่องผ่าน BackHome 'คุณตัน' ปรับปรุงตึกย่าน RCA เป็นจุดพักผู้ป่วยรอเตียง

สังคม

ส่งผู้ป่วยกลับบ้านต่อเนื่องผ่าน BackHome 'คุณตัน' ปรับปรุงตึกย่าน RCA เป็นจุดพักผู้ป่วยรอเตียง

โดย thichaphat_d

12 ก.ค. 2564

30 views

วานนี้ (11 ก.ค.64) โครงการ BackHome ประสานผ่านเพจเราต้องรอด ส่งผู้ติดเชื้อกลับไปรักษาตัวที่บ้านเกิด มีทั้ง ภาคเหนือ อีสานและใต้ รวม 35 คน


ชุดแรกออกเดินทางกันตั้งแต่เช้าวานนี้ ปลายทางที่ จ.สุรินทร์ 8 คน โดยรถตู้จากคุณตัน ส่วนที่เหลือออกเดินทางเมื่อคืนนี้ โดยรถ Ambulance จากทีมรถพยาบาลสยาม และมีรถมาสนับสนุนเพิ่มคือ ทีมรถพยาบาลวิภาวดี และรถจากหน่วยกู้ชีพสว่างภักดี ตรัง ซึ่งทางสสจ.ตรัง ประสานว่าพร้อมรับผู้ติดเชื้อตรังกลับบ้าน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ส่วนที่ออกเดินทางไปคืนวันเสาร์ทั้ง สายเหนือ และสายอีสาน ก็ถึงที่รพ.สนามหมดทุกรายแล้ว


ขณะที่ทีมเพจอีจัน - มูลนิธิเพชรเกษม กรุงเทพฯ ส่งผู้ป่วยโควิด 18 คน กลับไปรักษายังภูมิลำเนา มีกรณีส่งผู้ติดเชื้อโควิดที่ติดเชื้อกันทั้งครอบครัวรวม 8 คน ในนั้นมีเด็ก 2 คน ออกเดินทางจาก กรุงเทพฯ ไปรักษาตัวยังจังหวัดประจวบคีรีขันธ์


ส่วนเส้นทางอีสาน เริ่มออกเดินทางกันเมื่อคืนนี้ เป็นรถตู้โฟล์คของไทยยานยนต์ 2 คัน จะเดินทางถึงปลายทางเช้านี้เพื่อเข้าสู่กระบวนการรักษาตัวต่อไป


ทั้งนี้ทางโครงการฝากประชาสัมพันธ์ อยากได้จิตอาสา มีประสบการณ์ขับรถ Ambulance เพื่อส่งผู้ป่วยไปต่างจังหวัด อยากได้คนที่ฉีดวัคซีนแล้ว ซึ่งในมาตรการของเราก็จะเซฟคนขับให้มากที่สุดอยู่แล้ว


สำหรับคนที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่ต้องการกลับไปรักษาที่บ้านเกิดแจ้งข้อมูลมาได้ ทั้งทางไลน์ BackHome มีทีมเพจเราต้องรอด ช่วยประสาน และแสกนคิวอาร์โค้ด ของเพจอีจัน หรือโทร 094-1971764


ด้านคุณตัน ภาสกรนที นักธุรกิจชื่อดัง ได้โพสต์คลิปนำตึกเก่าย่านอาร์ซีเอ มาปรับปรุงเป็นศูนย์พักคอยสำหรับผู้ป่วยรอเตียงฉุกเฉิน คาดว่าจะรองรับผู้ป่วยโควิดได้ 100 – 120 คน พร้อมทั้งต้องขอความอนุเคราะห์และประสานบุคลากรทางการแพทย์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดูแลในจุดนี้ 



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/6mINljol50g

คุณอาจสนใจ

Related News