รัฐมนตรีรัสเซียแนะ ห้ามมีเซ็กส์ 3 วันหลังฉีดวัคซีนโควิด ชี้ต้องใช้พลังงานเยอะ

ต่างประเทศ

รัฐมนตรีรัสเซียแนะ ห้ามมีเซ็กส์ 3 วันหลังฉีดวัคซีนโควิด ชี้ต้องใช้พลังงานเยอะ

โดย thichaphat_d

12 ก.ค. 2564

1.9K views

เดลีเมล์ รายงานกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในประเทศรัสเซีย หลังจากทางการท้องถิ่นแนะนำว่า ประชาชนที่เพิ่งเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ควรงดมีเพศสัมพันธ์เป็นเวลาอย่างน้อย 3 วัน เพราะกิจกรรมนี้ต้องใช้พลังงานสูงและอาจส่งผลกระทบต่อร่างกายหลังที่ฉีดวัคซีนได้


นายแพทย์เดนิส ไกรเฟอร์ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงสาธารณสุขแคว้นซาราตอฟ ทางตะวันตกของรัสเซีย แถลงว่า ชาวรัสเซียควรหลีกเลี่ยงการเพิ่มความเครียดทางร่างกายหลังเข้ารับการฉัดวัคซีน รวมถึงการมีเพศสัมพันธ์ด้วย


ความเคลื่อนไหวของ นายแพทย์ไกรเฟอร์ เกิดขึ้นหลังจากทางการแนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยเฉพาะวอดก้า งดสูบบุหรี่ และงดใช้บริกการห้องซาวน่าทันทีหลังฉีดวัคซีน


พร้อมย้ำว่า การมีเพศสัมพันธ์เป็นกิจกรรมที่สิ้นเปลืองพลังงานอย่างมาก ดังนั้นเราจึงเตือนผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนว่าไม่ควรเพิ่มกิจกรรมทางกายภาพ รวมทั้งการมีเพศสัมพันธ์


ขณะที่หลายฝ่ายระบุไม่เห็นด้วยกับคำแนะนำนี้ โดยหลายคนเห็นว่าประชาชนควรตระหนักรู้ว่าสิ่งไหนทำได้หรือไม่ และที่สำคัญคือไม่หักโหมจนเกินไป


ทั้งนี้ รัสเซียมีอัตราการฉีดวัคซีนที่ค่อนข้างต่ำ ชาวรัสเซียที่ได้รับวัคซีนครบโดสแล้วมีราว ๆ ร้อยละ 13 ไม่ถึงครึ่งของอัตราเฉลี่ยในยุโรปที่ฉีดวัคซีนให้ประชาชนแล้วกว่าร้อยละ 30 ขณะเดียวกัน รัสเซียมีผู้ติดเชื้อรายวันสูงถึง 25,033 คน ทำให้ผู้ติดเชื้อสะสมอยุ่ที่ 5,783,333 คน


คุณอาจสนใจ

Related News