ประเด็นข่าวรอบวัน 11 ก.ค.2564 - กรมอุตุฯ คาดฝนตกต่อเนื่องตลอดสัปดาห์ / UN เผยประชากรอินเดีย อาจแซงหน้าจีน ใน 6 ปี

สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 11 ก.ค.2564 - กรมอุตุฯ คาดฝนตกต่อเนื่องตลอดสัปดาห์ / UN เผยประชากรอินเดีย อาจแซงหน้าจีน ใน 6 ปี

โดย pattraporn_a

11 ก.ค. 2564

9 views

กรมอุตุฯ คาดฝนตกต่อเนื่องตลอดทั้งสัปดาห์

กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่าวันที่ 12 - 17 กรกฎาคมนี้ จะมีร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรง พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทย ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง และอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก โดยที่จังหวัดระนอง เกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง ตลอด 3 วัน ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลทะลัก จากแนวเทือกเขาลงสู่แม่น้ำกระบุรี และเอ่อล้นคลองไหลท่วมบ้านเรือนและพืชสวน 5 หมู่บ้าน ในเขตพื้นตำบลปากจั่น อำเภอกระบุรี มีชาวบ้านได้รับผลกระทบกว่า 100 หลังคาเรือน



ยูเอ็น เผยประชากรอินเดีย อาจแซงหน้าจีน ใน 6 ปี

องค์การสหประชาชาติ เปิดเผยว่า อินเดียกำลังเผชิญกับปัญหาของจำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว อาจทำให้อินเดียกลายเป็นประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในโลก และแซงหน้าจีนภายในปี 2027 ซึ่งปัจจุบัน อินเดีย มีประชากรกว่า 1,300 คนและกำลังเผชิญกับการไหลบ่าของประชาชน ที่อพยพจากชนบทเข้ามาภายในเมืองใหญ่ เพื่อทำงานและหาโอกาสทางการศึกษา อย่างไรก็ตาม ที่อยู่อาศัยที่ราคาไม่แพงในเมืองใหญ่ต่างๆ เช่น กรุงนิวเดลี ยังเป็นปัญหาที่ไม่ได้รับการแก้ไข ซึ่งก่อให้เกิดการตั้งถิ่นฐานตามชุมชนแออัดอย่างผิดกฎหมาย


อาร์เจนติน่า แชมป์ฟุตบอลโคปาฯ – คืนนี้ ชิงบอลยูโร 2020

ฟุตบอลโคปา อเมริกา หรือศึกชิงแชมป์แห่งชาติอเมริกาใต้ รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามมาราคาน่า เมื่อเช้านี้ อาร์เจนติน่า เอาชนะ เจ้าภาพ บราซิล 1-0 ได้แชมป์แรกในรอบ 28 ปี โดย ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังโลก ได้แชมป์เมเจอร์แรกกับอาเจนติน่าและ เมสซี่ ยังคว้ารางวัลดาวซัลโวสูงสุด 4 ประตู และผู้เล่นยอดเยี่ยมร่วมกับ เนย์มาร์ ดาวดังของบราซิล ส่วนคืนนี้ ตีสอง ฟุตบอลยูโร 2020 รอบชิงชนะเลิศ อังกฤษ เจ้าภาพร่วม จะพบกับ อิตาลี ที่สนามเวมบลีย์ ในกรุงลอนดอน สำหรับอังกฤษ รอแชมป์เมเจอร์มานานถึง 55 ปี ตั้งแต่ได้แชมป์ฟุตบอลโลก ปี 1966 ขณะที่อิตาลี เป็นทีมฟอร์มแรงที่สุด ไม่แพ้ใคร 33 นัดติดต่อรวมทุกรายการ ซึ่ง อิตาลี ก็หวังคว้าแชมป์ยุโรป สมัยที่ 2 ต่อจากปี 1968

คุณอาจสนใจ

Related News