กลุ่ม Car Mob ทัวร์เยี่ยมพรรคร่วมรัฐบาล บีบแตรไล่ประยุทธ์ - 'เพื่อไทย' จ่อฟ้องรบ. ฐานแก้โควิดล้มเหลว

เลือกตั้งและการเมือง

กลุ่ม Car Mob ทัวร์เยี่ยมพรรคร่วมรัฐบาล บีบแตรไล่ประยุทธ์ - 'เพื่อไทย' จ่อฟ้องรบ. ฐานแก้โควิดล้มเหลว

โดย sujira_s

11 ก.ค. 2564

35 views

เมื่อวานนี้ (10 ก.ค.) เมื่อเวลา 13.30 น. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลุ่ม CarMob สมบัติ(ทัวร์) โดย นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด นัดรวมตัวประชาชน ร่วมกันขับรถบีบแตรไล่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่ง เพื่อเคลื่อนขบวนไปตามพรรคการเมืองต่างๆของฝั่งรัฐบาล อย่าง พรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมพลังประชาชาติไทย เรียกร้องให้มีการถอนตัวออกจากเป็นพรรคร่วมรัฐบาล โดยก่อนเคลื่อนขบวนไปยังพรรคการเมือง ได้มีกิจกรรมสาวพริตตี้ประกาศเจตจำนงทางการเมือง โดยการเดินแคทวอล์ก และถือป้ายเขียนข้อความเรียกร้องต่าง ๆ


จากนั้นจุดแรกที่ขบวนเดินทางไปคือ หน้าที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ มีการยื่นหนังสือ และได้มีการอ่านแถลงการณ์หน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยเรียกร้องให้ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาลแถลงการณ์ระบุว่า ก่อนการเลือกตั้ง นโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศชัดเจน ถึงคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนในการแสดงออกว่า ไม่สนับสนุนรัฐบาลทหารโดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่การกระทำของพรรคประชาธิปัตย์ต่อมาคือการเข้าร่วมรัฐบาลขัดต่อสัญญาประชาคมก่อนการเลือกตั้ง โจรที่ยึดอำนาจจึงได้บริหารประเทศต่อ พรรคร่วมรัฐบาลจึงเปรียบเหมือนการพายเรือให้โจรนั่ง


หลังจากนั้น ได้เคลื่อนขบวนไปยัง พรรคภูมิใจไทย ถ.พหลโยธิน จุดนี้ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ ได้อ่านจดหมายเปิดผนึกขอให้พรรคภูมิใจไทยถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล ก่อนที่จะมีการยื่นจดหมาย และถือป้ายที่ระบุข้อความว่า ‘ภูมิไม่ขึ้น’


ต่อมาได้เคลื่อนขบวนไปที่ พรรคพลังประชารัฐ เมื่อขบวนถึงพรรค นายสมบัติ กล่าวว่า มีตัวแทนพรรคออกมารับหนังสือ แต่ตนไม่ได้เตรียมหนังสือมาให้ สำหรับพรรคพลังประชารัฐนั้น เตรียมของอย่างอื่นมาให้แทน นั่นคือแป้ง


นอกจากนี้ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค และ ส.ส.พรรคเพื่อไทย แถลงท่าทีของพรรคต่อสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด รวมถึงกรณีที่ศบค.ประกาศมาตรการล็อคดาวน์เมื่อวันที่ 9 ก.ค.


โดยนายสมพงษ์ ระบุว่า การแพร่ระบาดของโควิดที่เกิดขึ้นขณะนี้ เป็นการกระทำของรัฐบาลเอง จนนำมาสู่สถานการณ์ปัจจุบัน ดังนั้นผู้บริหารพรรคเพื่อไทย ไม่สามารถยอมรับการบริหารประเทศของรัฐบาล ซึ่งละเลยต่อชีวิตของประชาชน และเศรษฐกิจที่พังเสียหายได้ จึงมีมติร่วมกัน ที่จะเดินหน้ายื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจตามมาตรา 151 ต่อนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับความเสียหายของบ้านเมืองในครั้งนี้


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/rGNv0eSaNUU

คุณอาจสนใจ

Related News