ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ ตอน ร้าน 'บ้านคุณย่า' ปรับตัวสู้พิษโควิด

สังคม

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ ตอน ร้าน 'บ้านคุณย่า' ปรับตัวสู้พิษโควิด

โดย passamon_a

11 ก.ค. 2564

82 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ ตอน ร้านอาหารหาทางรอด ร้าน 'บ้านคุณย่า' ปรับตัวสู้พิษโควิด


คุณกันต์การันต์ ทองประสงค์ นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง เจ้าของทั้งบูทิค โฮเทล และร้านอาหารโบราณ บ้านคุณย่า เล่าให้ฟังว่า ทำธุรกิจโรงแรมมา 10 ปี มาเจอพิษโควิดปี 63 โรงแรมต้องปิดตัวไปชั่วคราว คุณกันต์จึงหันมารีโนเวทบ้านเดิมของคุณย่า ที่มีอายุ 80 ปี ปรับมาทำเป็นร้านอาหาร ขายอาหาร ขนม และเครื่องดื่มสูตรไทยโบราณ


เริ่มเปิดเมื่อเดือนธันวาคมปี 63 มีลูกค้ารู้จักมากขึ้นเรื่อย ๆ ลูกค้าที่มาจะชอบบรรยากาศร้านสไตล์บ้านเก่า มีกลิ่นอายโบราณทุกห้องของบ้าน อาหาร ขนม เครื่องสูตรโบราณ ลูกค้าชอบทุกอย่าง โดยเฉพาะพระเอกของร้านอย่าง ข้าวตอกตั้ง ที่หาทานยากในปัจจุบัน นอกจากนี้ก็มีอย่างเช่น หมี่กรอบโบราณ มัสมั่นหมู ทานคู่กับขนมปังปิ้ง ข้าวตั่งหน้าตั้ง เค้กมะตูม


ธุรกิจร้านอาหารบ้านคุณย่า กำลังไปได้สวย แต่ต้องชะงักอีกครั้ง เมื่อสถานการณ์โควิดหนักมากขึ้น มีคำสั่งห้ามนั่งทานที่ร้าน แน่นอนว่าทุกร้านต้องปรับตัวกันไปตามสถานการณ์ ร้านบ้านคุณย่า จึงต้องทำการตลาดผ่านโซเชียล ขายทางออนไลน์ ซึ่งยอดขายทางออนไลน์ก็พอให้อยู่กันไปได้บ้าง แม้จะไม่ได้มากเหมือนเปิดร้าน ให้ลูกค้ามานั่งทานในร้านได้สัมผัสกลิ่นอายโบราณ ทั้งอาหารและสถานที่ไปพร้อม ๆ กัน



คุณอาจสนใจ

Related News