'เจ้าจ้อน' ชิมแปนซีสวนสัตว์สงขลา เลือก 'อังกฤษ' คว้าแชมป์ยูโร

กีฬา

'เจ้าจ้อน' ชิมแปนซีสวนสัตว์สงขลา เลือก 'อังกฤษ' คว้าแชมป์ยูโร

โดย passamon_a

11 ก.ค. 2564

40 views

นายวันชัย ตันวัฒนะ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา กล่าวว่า ฟุตบอลยูโร 2020 เข้าสู่นัดชิงชนะเลิศ เราก็มาหาเจ้าจ้อน หรือมิสเตอร์จอห์นของเรา ให้มาทายผลรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติอังกฤษกับทีมชาติอิตาลี ให้หน่อยว่าใครจะเป็นแชมป์


วันนี้เรามีทุเรียนบ้าน มาฝากเจ้าจ้อน สำหรับทุเรียนบ้านถึงแม้ลูกจะเล็กแต่เม็ดใหญ่แน่นอน และที่สำคัญถ้าเจ้าจ้อนทายผลถูก ว่าใครเป็นแชมป์บอลยูโร ก็จะได้เป็นทุเรียนหมอนทอง


ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา ยังคงเกาะกระแสการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 อย่างต่อเนื่อง จนมาถึงคู่ชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมอังกฤษพบทีมอิตาลี ที่จะมีการแข่งขันในวันที่ 12 กรกฎาคม 2564 เวลา 02.00 น. FC เจ้าจ้อนเรียกร้องให้ทางสวนสัตว์สงขลา นำเจ้าจ้อน ลิงชิมแปนซีแสนฉลาดและแสนซนประจำสวนสัตว์สงขลา ทายผลการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 อีกครั้ง รอบชิงชนะเลิศ ทีมอังกฤษพบทีมอิตาลี ว่าใครจะชนะ


สวนสัตว์สงขลา จึงจัดให้ตามคำเรียกร้อง โดยให้พี่เลี้ยงเจ้าจ้อน นำธงชาติทั้งสองทีม ทั้งธงชาติอิตาลีและธงชาติอังกฤษ ไปผูกติดกับเชือกที่ปลายเชือกมีลูกฟุตบอลติดอยู่ด้วย แล้วห้อยลงมาที่เสาชั้นล่างทั้งสองธงในส่วนแสดงเจ้าจ้อน แล้วนำใบไม้มาตกแต่งให้ดูสวยงาม ฟุตบอล 2 ลูกที่แขวน เพื่อให้เจ้าจ้อนได้เล่น เนื่องจากเจ้าจ้อนชอบเล่นฟุตบอลมาก


หลังจากนั้น พี่เลี้ยงได้ปล่อยเจ้าจ้อน ลิงชิมแปนซีออกมา เพื่อทายผลฟุตบอลยูโร 2020 รอบชิงชนะเลิศ ทีมอังกฤษพบทีมอิตาลี เมื่อมันวิ่งออกมามันตรงไปคว้าธงชาติอังกฤษและคว้าลูกฟุตบอลท่ามกลางเสียงเฮ จาก ผอ.สวนสัตว์และกองเชียร์ที่เจ้าจ้อนทายผลบอลได้สะใจ หลังจากนั้นมันก็วิ่งไปคว้าธงชาติอิตาลีพร้อมลูกฟุตบอล ถือทั้งสองธงวิ่งไปรอบ ๆ คอกอย่างสนุกสนาน


สุดท้ายก็ทิ้งธงชาติอิตาลี และไปหยิบฟุตบอลมาเล่นกับกองเชียร์ และเดินไปถือธงชาติอังกฤษมาโบกโชว์กองเชียร์ เพื่อยืนยันว่า จ้อนเลือกทีมชาติอังกฤษไม่มีเปลี่ยนใจ และ ผอ.วันชัย ผอ.สวนสัตว์สงขลา ซึ่งท่านก็เชียร์ทีมชาติอังกฤษอยู่เหมือนกัน งานนี้โดนใจ ผอ.สวนสัตว์สงขลา เตรียมน้ำแดงและเตรียมทุเรียนบ้านมาให้เจ้าจ้อนเป็นรางวัล วันนี้เจ้าจ้อนกินน้ำแดงกับมะม่วงเท่านั้น ทุเรียนบ้านเจ้าจ้อนไม่สนรอกินทุเรียนหมอนทองวันจันทร์นี้


สำหรับรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมอังกฤษพบทีมอิตาลี แข่งที่สนามเวมบลีย์ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ เวลา 02.00 น. ในวันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2564



คุณอาจสนใจ

Related News