แม่ท้อง 7 เดือน ติดโควิด หมอผ่าคลอดช่วยลูกรอด สลดแม่เสียชีวิต

สังคม

แม่ท้อง 7 เดือน ติดโควิด หมอผ่าคลอดช่วยลูกรอด สลดแม่เสียชีวิต

โดย passamon_a

11 ก.ค. 2564

92 views

นนทบุรี-สุดสะเทือนใจ แม่อายุครรภ์ 7 เดือน ติดโควิด-19 แพทย์ผ่าคลอดช่วยลูกรอด แม่เสียชีวิต


วันที่ 10 ก.ค.64 ที่วัดเสาธงหิน ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ทางมูลนิธิสยามนนทบุรีได้รับร่างหญิงสาวรายหนึ่งอายุ 30 ปี ท้อง 7 เดือน เสียชีวิตจากโรคโควิด ซึ่งทางคณะแพทย์และครอบครัวได้ปรึกษาทางคุณหมอ ให้คำแนะนำว่าให้ผ่าเด็กออกมาก่อน อาจจะมีโอกาสรอดทั้งแม่และเด็ก แต่ข่าวร้ายคือคุณแม่เสียชีวิต ส่วนเด็กรอดชีวิต และอยู่ในการดูแลของแพทย์ในห้องฉุกเฉิน วันนี้ทางญาติได้นำร่างหญิงสาวมาฌาปนกิจที่วัดเสาธงหิน โดยมีพระครูปลัดไพฑูรย์ ฐิตาวิทูโร เจ้าอาวาสวัดเสาธงหินร่วมทำพิธีกรรมทางศาสนา


นายไพรัช สุดธูป ไวยาวัจกรวัดราษฎร์ประคองธรรม และเป็นคณะกรรมการบริหารมูลนิธิสยามนนทบุรี กล่าวว่า เมื่อสักครู่ได้คุยกับแม่ของผู้เสียชีวิตทราบว่า ผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวอยู่แล้วเกี่ยวกับโรคปอดและติดเชื้อโควิดร่วมด้วย ทางคณะแพทย์และครอบครัวได้ปรึกษาทางคุณหมอ ได้ให้คำแนะนำให้ผ่าเด็กออกมาก่อนอาจจะมีโอกาสรอดทั้งแม่และเด็ก หลังผ่าเด็กออกมาทางแม่ได้รักษาตัวมาเรื่อย ข่าวร้ายคือคุณแม่เสียชีวิต แต่ข่าวดีคือเด็กยังมีชีวิตรอดอยู่ และอยู่ในการดูแลของแพทย์ยังอยู่ในห้องฉุกเฉิน และน้องไม่พบเชื้อโควิด-19


ตอนที่ผ่าน้องออกมาอายุครรภ์ประมาณ 7 เดือน ซึ่งการผ่าออกมาจากครรภ์ก็อันตรายแต่เป็นวิธีเดียวที่จะทำได้ ตอนนี้ได้เพียงส่งกำลังใจให้น้องหายและอยู่อย่างปลอดภัย ทางญาติตั้งแต่ทราบว่ามีการเสียชีวิตจึงประสานมาทางวัด เพราะการจัดงานศพในแต่ละครั้งมีค่าใช้จ่ายเยอะมาก ซึ่งวัดราษฎร์ประคองธรรมมีโครงการบ้านหลังสุดท้ายจึงติดต่อมา ซึ่งเมรุนี้ได้เคยเผาศพแม่ลูกตายทั้งกลมมาแล้ว อยากส่งกำลังใจทั้งหมดขอให้น้องรอดชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้


พระครูปลัดไพฑูรย์ ฐิตาวิทูโร เจ้าอาวาสวัดเสาธงหิน เปิดเผยว่าทางวัดจะทำพิธีการสวดอภิธรรมศพและทำพิธีฌาปณกิจศพ แต่ก่อนจะทำพิธีจะต้องให้ญาติทั้ง 3 คน จุดธูปที่หน้าเครื่องตั้งศพและหน้าพระธรรม หลังจากนั้นจะให้ญาติทั้งหมดที่มาทอดผ้าบังสกุลและถวายเครื่องธรรมต่อไปและจะให้วางดอกไม้จันทร์เป็นครั้งสุดท้าย


ก่อนหน้านี้มีคุณแม่ท้อง 8 เดือน และลูกในครรภ์เสียชีวิตเผาไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่ครั้งนี้ยังมีความหวังเนื่องจากเด็กอายุ 7 เดือนได้ผ่าออกก่อนหน้านี้แล้ว วันนี้อาตมาจึงขอพรจากหลวงพ่อโต ปางป่าเรไร ทางวัดเสาธงหิน ขอให้เด็กอายุ 7 เดือนนี้รอดมีชีวิตต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News