ผู้ว่าฯกทม. ตรวจศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อผู้ป่วยโควิด ตั้งเป้าจัดตั้ง 20 แห่ง

สังคม

ผู้ว่าฯกทม. ตรวจศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อผู้ป่วยโควิด ตั้งเป้าจัดตั้ง 20 แห่ง

โดย passamon_a

11 ก.ค. 2564

37 views

วันที่ 10 ก.ค.64 พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมศูนย์พักคอย เตรียมรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19


ศูนย์สร้างสุขทุกวัยจตุจักร รองรับผู้ป่วยได้ 120 เตียง เปิดรับผู้ป่วยได้ในวันที่ 12 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป, ศูนย์กีฬาประชานิเวศน์ เขตจตุจักร รองรับผู้ป่วยได้ 180 เตียง เปิดรับผู้ป่วยได้ในวันที่ 12 กรกฎาคม และที่ศูนย์สร้างสุขทุกวัยดอนเมือง เขตดอนเมือง รองรับผู้ป่วยได้ 120 เตียง เปิดรับผู้ป่วยในวันที่ 13 กรกฎาคมนี้


ซึ่งระบบการดูแลผู้ป่วยเป็นไปตามมาตรฐาน ที่มีความปลอดภัยตามข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุข สำหรับศูนย์พักคอยจะรับผู้ป่วยมาทำการคัดกรองอาการและดูแลผู้ป่วยเบื้องต้น รอการส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาล ลดปัญหาการแพร่ระบาดและติดเชื้อของคนในครอบครัวและชุมชน เป็นสาเหตุหลักเกิดการติดเชื้อกลุ่มใหญ่และขยายวงกว้างอย่างรวดเร็ว โดยตั้งเป้าจัดตั้ง 20 แห่ง เพื่อให้สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 3,000 ราย


ในขณะนี้เปิดศูนย์พักคอยแล้ว 5 แห่ง ได้แก่ ศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ เขตคลองเตย ศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ เขตบางแค ศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ เขตบางกอกน้อย ศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ เขตพระนคร และศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ เขตสวนหลวง


คุณอาจสนใจ

Related News