โบตั๋นเช็คอิน 'เฮยจี' ร้านกาแฟตึกเก่า 100 ปี ที่ต่างชาติต้องมา ขายดีสุดย่านเจริญกรุง

สังคม

โบตั๋นเช็คอิน 'เฮยจี' ร้านกาแฟตึกเก่า 100 ปี ที่ต่างชาติต้องมา ขายดีสุดย่านเจริญกรุง

โดย weerawit_c

10 ก.ค. 2564

105 views

เฮยจี ร้านกาแฟตึกเก่า 100 ปีสไตล์จีน ยืนหนึ่งคนเช็คอินย่านเจริญกรุง พื้นที่เพียง 28 ตารางเมตร กลับมีคนเข้าร้านถึง 100 คนต่อวัน แม้ตอนนี้ร้านปิดแต่ด้วยรสชาติเป็นเอกลักษณ์ ลูกค้ายังเหนียวแน่น สั่งเดริเวอรี่ต่อเนื่อง


​ร้านนี้เกิดขึ้นเมื่อ 3 ปีที่แล้ว จาก พี่น้อง มิก ประภาส และ เมรัน ศรัณย์ธรณ์ ซึ่งเป็นครูสอนแอคติ้งโค้ชของนักแสดงช่อง 3 เรื่องล่าสุดที่กำลังจะลงจอ คือ รักนิรันดร์จันทรา ทั้งคู่เติบโตมาในย่านนี้ คุณมิก ใฝ่ฝันอยากจะมีบรรยากาศร้านกาแฟอย่างในเมือง ซีเอทเทิล (Seattle) ส่วนพี่สาวเมรันก็อยากใช้ชีวิตนอกกองถ่ายละครบ้าง จึงเริ่มเดินหาตึกเก่าในซอยเจริญกรุง 43 แล้วจัดเรโนเวทตึก 100 ปี ให้คงกลิ่นอายชุมชนเก่าแก่


โดยแต่งร้านเป็นเฟอร์นิเจอร์เก่าทั้งหมด ทั้งโต๊ะไม้ไพ่นกกระจอก / เก้าอี้แดงที่เคยเป็นเก้าอี้ยกน้ำชาของคุณพ่อคุณแม่ / เคาน์เตอร์ไม้อายุ 100 ปี บรรยากาศไฟที่อบอุ่น ทั้งหมดคือ เสน่ห์ที่ อยู่ดีๆพอเปิดร้านได้เพียงสัปดาห์เดียว พื้นที่ร้านเพียงแค่ 28 ตารางเมตร กลับมีคนแวะเวียนวันนึงหนาแน่นถึงเกือบร้อยคน ลูกค้าพอได้นั่งแล้วถึงจะคนเยอะก็ไม่รู้สึกอึดอัด แต่กลับรู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้านอากงอาม่า เป็นร้านที่ต่างชาติเล็งว่าต้องมาเช็คอินในย่านเจริญกรุง ทำให้ร้านได้รับรางวัลมากมายค่ะ


แม้ช่วงสถานการณ์โควิดระบาดทำให้ร้านต้องปิดลง ยอดขายลดลงไป 80 เปอร์เซ็นต์ แต่ด้วยกาแฟที่นี่ทำจากเครื่องทำมือ ที่เรียกว่ากาแฟโคบูล หรือ กาแฟสกัดเย็น และเครื่องดื่มอื่นๆที่รสชาติเป็นเอกลักษณ์ ทำให้ลูกค้าแฟนตัวยงที่แม้ไม่ได้มาเสพบรรยากาศแต่ก็ยังคงสั่ง เดริเวอร์รี่อยู่บ้าง

คุณอาจสนใจ