ภาพสะเทือนใจ! ปชช.กลุ่มเสี่ยง แห่รอคิวตรวจโควิดฟรีข้ามคืน ท่ามกลางฝนที่ตกลงมา

สังคม

ภาพสะเทือนใจ! ปชช.กลุ่มเสี่ยง แห่รอคิวตรวจโควิดฟรีข้ามคืน ท่ามกลางฝนที่ตกลงมา

โดย weerawit_c

10 ก.ค. 2564

6 views

บรรยากาศที่บริเวณจุดตรวจคัดกรองเชิงรุก โควิด-19 ของ กรุงเทพมหานคร ภายในวัดบางขุนเทียนนอก เขตจอมทอง ในช่วงเช้าวานนี้ 9 ก.ค. เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประชาชนเดินทางทยอยมารอรับการตรวจเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่ช่วง 08.00 น.


จากการสอบถามนายนนท์ สุริพล หนึ่งในประชาชนที่เดินทางมาขอรับการตรวจระบุว่า ตนเองเดินทางมารอรับคิวตั้งแต่ช่วงหัวค่ำคืนวันพุธต่อเนื่องเช้าวันพฤหัสบดี ที่ผ่านมา ก่อนจะได้คิวที่ 564 ในช่วง 02.00 น. และกลับบ้านไปพักและเดินทางมาจุดตรวจตามวันนัดในวันที่ 9 ก.ค. ในช่วง 08.00 น. ซึ่งการเปิดให้รับคิวล่วงหน้าแบบก่อนตรวจ 1-2 วันแบบนี้ ถือว่าสะดวกดี ไม่ต้องมานั่งรอจนข้ามคืนเพื่อตรวจ


ซึ่งจากข้อมูลพบว่าจุดตรวจเชิงรุกจุดนี้ มีจำนวนคิวต่อวันที่ 1,000 คิว โดยใช้วิธีการแบ่ง เป็น ผู้มีความเสี่ยงสูงที่มาจากการตรวจคัดกรองของสาธารณสุขพื้นที่ 200 คิว และคิวประชาชนปกติ 800 คิว ขณะที่มี หนึ่งในเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลกับทีมข่าวช่อง 3 ว่า ปัญหาคิวเต็มของแต่ละจุดตรวจตอนนี้คือ มีประชาชนที่ไม่ได้มีความเสี่ยงเข้ามารับคิวตรวจเพื่อต้องการผลการตรวจไปใช้ในการทำงาน เพราะทางบริษัทบังคับว่าต้องมี ทำให้กลุ่มคนที่ไม่ได้เสี่ยงหรือใกล้ชิด เข้ามารับการตรวจ ทำให้คิวการตรวจเต็มทำให้ผู้ที่มีความเสี่ยงจริงๆ เสียโอกาส หรือได้รับการตรวจที่ล่าช้า


รวมไปถึงตั้งแต่ช่วง 20.30 น.ประชาชนกลุ่มแรกประมาณ 30 คน เริ่มมานั่งต่อคิว เพื่อรอรับบัตรคิวตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่กรุงเทพมหานครโดยสำนักอนามัย เปิดจุดให้บริการ 6 จุด โดยจุดที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน เปิดสำหรับประชาชนทั่วไป 900 คน และกลุ่มเสี่ยงที่ถูกส่งตรวจ 100 คน รวม 1,000 คน ต่อวัน เริ่มวันที่ 6 กรกฎาคม ถึง 11 กรกฎาคม ซึ่งทุกคืนที่ผ่านมา พบว่า มีประชาชนมารอรับบัตรคิวแบบข้ามคืน ตั้งแต่คืนแรกที่รอบริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส จนทางวัดเปิดให้เข้ามารอภายในวัด และเปิดโบสถ์ให้เข้าพัก แต่ด้วยเหตุที่ประชาชนรอเสียคิว จึงต้องนั่ง และนอนรอกันอยู่รอบโบสถ์ บางรายนำเต้นท์ผ้าใบ และร่ม มากางกันฝน ที่ตกลงมาเมื่อคืนที่ผ่านมา จนกลายเป็นภาพที่สร้างความสะเทือนใจจากความพยายามในการหาที่ตรวจของประชาชน

คุณอาจสนใจ

Related News