นายกฯแบดมินตันไทย มั่นใจมีลุ้นในโอลิมปิก หลังเห็นผลจับสลากแบ่งสาย

กีฬา

นายกฯแบดมินตันไทย มั่นใจมีลุ้นในโอลิมปิก หลังเห็นผลจับสลากแบ่งสาย

โดย panwilai_c

9 ก.ค. 2564

19 views

นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันลุ้นคู่ผสมไทย และหญิงเดี่ยวได้ชิงเหรียญโอลิมปิก


คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยและรองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก แสดงความเชื่อมั่นหลังผลจับสลากแบ่งสายโอลิมปิก ว่า นักแบดมินตันไทย มีโอกาสผ่านเข้าสู่รอบ 2 กันแทบทุกประเภท แต่ที่ต้องลุ้นเหนื่อยคือ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ หญิงคู่ ที่ผลการจับฉลากอยู่ในกรุ๊ปออฟเดธ


โดยน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ถ้าเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายมีโอกาสเจอ ไต้ จื่อ อิง มือ1 โลกจากไต้หวัน ถ้าผ่านด่านสำคัญด่านนี้ มีโอกาสคว้าเหรียญรางวัลแน่


บุศนันนท์ อึ้งบำรุงพันธ์ ถ้าผ่านเข้ารอบ 16 คนจะไปเจอกับ อัน เซ ยอง ดาวรุ่งจากเกาหลีใต้ มืออันดับ 8 ของโลก ถือว่าสูสี ส่วนชายเดี่ยว กันตภณ หวังเจริญ ในรอบ 16 คน จะพบกับ แอนเดรส แอนตอนเซน มืออันดับ 3 ของโลกจากเดนมาร์ก ถือว่างานหนัก


คู่ผสม "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือวางอันดับ 3 ของรายการ มีโอกาสดีที่จะคว้าเหรียญ ถ้าเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศเป็นอันดับ 1 ในสาย จะไปลุ้นการจับฉลากว่า จะไปเจออันดับ 2 จากสายใด


ส่วนหญิงคู่ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ อยู่ร่วมกลุ่มกับ คู่มือ 3 ของโลกและมือ 2 ของรายการจากจีน, คู่มือ 5 ของโลกจากเกาหลีใต้ และคู่พี่น้องบัลแกเรีย ประเภทนี้ถือว่าหนักที่สุดของไทย สำหรับแบดมินตันโอลิมปิก รอบแบ่งกลุ่ม เริ่มแข่งขัน 24 ก.ค.

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ