แน่นเอี้ยด! หลายจุดตรวจโควิดทั่วกรุงคนแห่จองคิวข้ามวัน สุดช็อก ที่พระราม 2 รอนานถึง 3 วัน

สังคม

แน่นเอี้ยด! หลายจุดตรวจโควิดทั่วกรุงคนแห่จองคิวข้ามวัน สุดช็อก ที่พระราม 2 รอนานถึง 3 วัน

โดย panwilai_c

9 ก.ค. 2564

97 views

ที่จุดตรวจโควิดในกรุงเทพมหานครสุดวิกฤต อย่างที่พระราม 2 ต้องใช้เวลาถึง 3 วัน!! กว่าจะได้ตรวจ และรับจำกัดได้แค่วันละ 1,000 คนเท่านั้น


ทีมข่าวลงไปที่จุดตรวจวัดบางขุนเทียนนอก เขตจอมทอง พบว่ามีประชาชนมารอตรวจจำนวนมาก เมื่อสอบถามว่าแต่ละคนได้รับบัตรคิวกี่โมง ปรากฎว่าทุกคนต้องมานั่งรอคิวตั้งแต่ 3 ทุ่มของวันพุธที่ 7 กรกฎาคม เพื่อจะได้รับแจกคิวช่วงประมาณ ตี 2 ของวันพฤหัส แล้วค่อยมาตรวจวันนี้ คือวันศุกร์ ซึ่งหลายคนบอกว่า ทำให้เสียเวลาต้องมาถึง 2-3 วัน เพราะบางคนไม่รู้ว่าต้องมาต่อคิวรอรับบัตรล่วงหน้า แต่บางคนก็บอกว่า แบบนี้ก็ดีเพราะไม่ต้องรอกันทั้งคืนจนเช้า


เช่นเดียวกับที่จุดตรวจคัดกรองตลาดบางแคภิรมย์ จุดนี้ประชาชนต้องมารับบัตรคิวล่วงหน้าเช่นกัน แต่ที่หลายคนกังวล เพราะคนที่มาตรวจไม่สามารถแยกได้เลยว่า ใครเป็นกลุ่มเสี่ยง หรือแค่ต้องการมาตรวจเพื่อนำใบรับรองไปใช้ในการสมัครงาน เพราะทุกวันจุดตรวจเหล่านี้จะต้องกันไว้ให้กลุ่มเสี่ยงที่ผ่านการคัดกรองจากสาธารณสุขพื้นที่ราว 200 คนมาตรวจด้วย 


ซึ่งซึ่งเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลกับทีมข่าวช่อง 3 ว่า ปัญหาที่คิวตรวจเต็มเพราะประชาชนหลายคนเข้ามาตรวจเพราะต้องการใบรับรองผลตรวจโควิดไปสมัครงาน เนื่องจากตามโรงพยาบาลไม่รับตรวจแล้ว ส่งผลให้ผู้ที่มีความเสี่ยงจริงๆ เสียโอกาส หรือได้รับการตรวจที่ล่าช้า


และพรุ่งนี้ 10 กรกฎาคม กรุงเทพมหานครเปิดจุดตรวจ 4 แห่ง คือ ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เขตมีนบุรี วัดบางขุนเทียนนอก เขตจอมทอง และตลาดบางแคภิรมย์ เขตบางแค


นอกจากนี้ยังมีจุดตรวจพิเศษที่สนามกีฬาธูปะเตมีย์ของกองทัพอากาศด้วย ซึ่งจะเปิดบริการถึงวันที่ 15 กรกฎาคมนี้

คุณอาจสนใจ