เจ้าอาวาสวัดเมืองนนฯ สั่งซื้อเตาเผาศพเพิ่ม หลังผู้ป่วยโควิดเสียชีวิตเหมือนใบไม้ร่วง หวั่นเตาเผารับไม่ไหว

สังคม

เจ้าอาวาสวัดเมืองนนฯ สั่งซื้อเตาเผาศพเพิ่ม หลังผู้ป่วยโควิดเสียชีวิตเหมือนใบไม้ร่วง หวั่นเตาเผารับไม่ไหว

โดย panwilai_c

9 ก.ค. 2564

56 views

เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ประคองธรรม นนทบุรี สั่งซื้อเตาเผาศพเพิ่ม หลังผู้ป่วยโควิด เสียชีวิตดั่งใบไม้ร่วง เผาแล้วทะลุ 100 ศพ หวั่นเตาเผารับไม่ไหว


นายไพรัช สุดธูป ไวยาวัจกรวัดราษฎร์ประคองธรรม เผยว่า ตั้งแต่โรคโควิด-19 ระบาดอย่างหนัก ทางวัดรับเผาศพมาแล้ว 105 ศพ เฉพาะเมื่อวานวันเดียว เผาไป 9 ศพ ศพสุดท้ายเผาตอน 5 ทุ่มครึ่ง โดยศพที่ 10 ต้องนำไปเผาที่วัดเสาธงหิน ซึ่งเป็นวัดที่อยู่ข้างเคียงกันแทน ทำให้ตอนนี้สภาพเตาเผาศพย่ำแย่ เพราะตามปกติวัดจะเผาได้วันละ 3-4 ศพ และต้องพักเตา 2-3 วัน ให้อุณหภูมิในเตาลดลง แต่ทุกวันนี้ต้องเผาทุกวันวันละเกือบ 10 ศพ ทำให้มีความร้อนสะสมในเตาเป็นจำนวนมาก บางศพที่นำใส่เตา ยังไม่เปิดสวิตซ์ ไฟก็ลุกไหม้แล้ว เพราะความร้อนสะสมในเตา หวั่นว่าเตาอาจแตกเสียหาย


ขณะเดียวกัน พระครูกิตติวิริยาภรณ์ เจ้าอาวาสวัด และเจ้าคณะอำเภอบางใหญ่ ได้สั่งซื้อเตาเผาเพิ่มอีก 1 เตา เป็นเตาสำรองมาติดตั้งใหม่ที่บริเวณข้างเมรุ ซึ่งจะได้ในวันจันทร์นี้ เท่ากับว่าจะเผาได้ 2 ศพ ในเวลาเดียวกัน


ยืนยันว่า ทางวัดจะเผาศพให้ฟรี โดยมีเงื่อนไข 3 ข้อ คือ 1.ต้องใช้โรงศพของทางวัด 2.ต้องใช้รถรับศพของทางมูลนิธิสยามนนท์ และ 3.ต้องมาเผาในวัดเครือของพระครูกิตติวิริยาภรณ์



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/O7j0vQI7Da4

คุณอาจสนใจ

Related News