2 ป้าร้านนวดติดโควิดนอนรอเตียง สุดท้ายรพ.รับตัวรักษาตอนตี 3 ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว 1 ราย

สังคม

2 ป้าร้านนวดติดโควิดนอนรอเตียง สุดท้ายรพ.รับตัวรักษาตอนตี 3 ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว 1 ราย

โดย panwilai_c

9 ก.ค. 2564

157 views

สุดสลด! ป้าร้านนวด ติดเชื้อโควิดนอนรอเตียงอยู่ที่บ้าน ได้ไปโรงพยาบาลตี 3 เมื่อคืน สุดท้ายเสียชีวิตแล้ว


มีคลิปบันทึกเหตุการณ์ เป็นคลิปขณะที่ทีมงานของนางสาวทิพจุฑา บุนนาค ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางพลัด พรรคเพื่อไทย เข้าไปช่วยคุณป้า 2 คนที่อยู่บ้านเดียวกันย่านบางพลัด คุณป้าประกอบอาชีพหมอนวดรับจ้างในร้านนวดแห่งหนึ่ง ติดเชื้อจากเพื่อนหมอนวดในร้านที่เป็นโควิดและเสียชีวิตไปเมื่อสัปดาห์ก่อน


นางสาวทิพจุฑา บอกว่า คุณป้าอยากไปตรวจหาเชื้อโควิดกับหน่วยตรวจเชื้อเคลื่อนที่ แต่ไม่สามารถไปยืนต่อคิวรอข้ามคืนได้ จึงนอนรักษาตัวเองและทานยาแก้ปวดลดไข้ตามอาการ แต่สองวันที่ผ่านมา มีไข้ขึ้น เริ่มหายใจไม่ออก


เมื่อวานตนจึงรีบเข้าไปตรวจดูอาการเบื้องต้น พบมีไข้สูง ตรวจวัดออกซิเจนด้วยเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้วพบว่าออกซิเจนลดต่ำเหลือ 75 จึงนำท่อออกซิเจนมาใส่ให้คุณป้าทั้ง 2 คน และวัดระดับออกซิเจนเป็นระยะ จนค่าออกซิเจนเพิ่มขึ้นเป็นลำดับ


จากนั้นได้ประสานโรงพยาบาลจนกระทั่งตี 3 ของเมื่อคืน รถพยาบาลจึงมารับตัวคุณป้า 2 คนไปรักษา แต่เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (9 ก.ค.) คุณหมอโทรแจ้งมาว่าคุณป้า 1 คนที่ส่งไปเสียชีวิตเพราะอาการหนักมาก


นางสาวทิพจุฑา บอกว่าสถานการณ์ผู้ติดเชื้อที่กักตัวในบ้าน มีอาการวิกฤตเพิ่มมากขึ้นเพราะแค่ 2 วัน ส่งท่อออกซิเจนไปช่วยผู้ป่วยโควิดตามบ้านในเขตบางพลัดแล้วกว่า 10 ท่อจนหมดสต็อกแล้ว กำลังไปหาซื้อท่อออกซิเจนเพิ่ม ซึ่งถ้าผู้ติดเชื้อ กักตัวรอในบ้าน แล้วยังไม่มีเตียงมารับ ก็เหมือนปล่อยเขาตามยถากรรมอย่างคุณป้า 2 รายนี้



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/340v4zsK8WI

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ