สลดพิษโควิด แม่เครียดตกงาน จูงลูกชายวัย 6 ขวบ เตรียมพาจบชีวิต เคราะห์ดีชาวบ้านไปเจอ ช่วยปลอบใจ

สังคม

สลดพิษโควิด แม่เครียดตกงาน จูงลูกชายวัย 6 ขวบ เตรียมพาจบชีวิต เคราะห์ดีชาวบ้านไปเจอ ช่วยปลอบใจ

โดย panwilai_c

9 ก.ค. 2564

115 views

โลกออนไลน์แห่แชร์ แม่จะพาลูกฆ่าตัวตายโดยการโดดอ่างเก็บน้ำ กับวิ่งตัดหน้าให้รถบรรทุกทับ เด็กร้องไห้ไม่อยากตาย ชาวบ้านเร่งช่วยเหลือสงบสติอารมณ์ ก่อนพบว่าตกงานไม่มีกินจากโควิดจึงเครียดก่อเหตุ


โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ ปอ เปรี้ยว ได้โพสต์ว่า ตนเองได้ให้ การช่วยเหลือแม่กับเด็กที่ปั่นจักรยานกันออกจากบ้านพักจะไปฆ่าตัวตายโดยไปโดดอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ขณะที่เด็กชายร้องไห้ไม่อยากตาย หิวข้าว และหิวน้ำ อยู่ตลอดเวลา โดยสองแม่ลูกกำลังตัดสินใจรอว่า จะโดดอ่างเก็บน้ำ หรือ ถ้ารถบรรทุกขับมาก็จะพาลูกวิ่งตัดหน้าให้รถทับ


ทั้งนี้ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต่างเข้าช่วยกันปลอบใจแม่ เพื่อให้สงบสติอารมณ์ แล้วสอบถามได้เรื่องว่า ทางหญิงสาวเครียดกับภาวะเศรษฐกิจ เพราะเมื่อมีโควิดระบาด ก็ตกงาน ไม่มีงานทำ ไม่มีเงินจ่ายค่าห้อง ไม่มีเงินซื้อข้าวให้ลูกกิน


เบื้องต้นชาวบ้านได้ช่วยเหลือพาไปส่งบ้านพร้อมซื้ออาหาร และข้าวของให้บางส่วน โดยหลังโพสต์นี้เผยแพร่ออกไป มีคนเข้ามาแสดงความคิดต้องการให้ความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก


ขณะที่ ผู้สื่อข่าว เดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ พบกับนายเอกชัย เอี่ยมเรือง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ต.โป่ง อ.บางละมุง เล่าให้ฟังว่า เหตุเกิดเมื่อคืนตอน 5 ทุ่ม ตนเองได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่า มี 2 แม่ลูก กำลังคิดฆ่าตัวตายบริเวณปากซอยมาบประชัน จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นแม่ ชื่อ นางเอ (นามสมมติ) เป็นชาวลาว ส่วนลูกชาย ชื่อ น้องกูลเกิ้ล อายุ 6 ขวบ ตอนนี้เรียนอยู่โรงเรียนวัดทวนทองใกล้กับที่เกิดเหตุ กำลังร้องไห้ สอบถามได้ความว่า ตนเองได้พาลูกชายมาคิดฆ่าตัวตายเพราะ จากการแพร่ระบาดโควิด ทำให้ตนเองตกงาน เลยเครียด ไม่มีเงินจ่ายค่าห้อง และไม่มีเงินซื้อข้าวให้ลูกกิน จึงคิดก่อนเหตุดังกล่าว


ส่วนการช่วยเหลือ เบื้องต้นผู้ใหญ่บ้านได้ประสานกับเจ้าหน้าที่เทศบาลฯ และโรงเรียนของเด็กให้การช่วยเหลือแล้ว และเย็นนี้จะเข้าไปบ้านนางเออีกครั้ง เพื่อนำอาหาร และสิ่งของไปมอบ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/jd9MXoTf8AY

คุณอาจสนใจ