ตำรวจเร่งล่าหนุ่มคลั่งฟันตำรวจสาหัส ไม่หนำใจวิ่งไปทุบรถตำรวจต่อ ก่อนขี่จักรยานยนต์หลบหนีลอยนวล

สังคม

ตำรวจเร่งล่าหนุ่มคลั่งฟันตำรวจสาหัส ไม่หนำใจวิ่งไปทุบรถตำรวจต่อ ก่อนขี่จักรยานยนต์หลบหนีลอยนวล

โดย thongkarn_p

9 ก.ค. 2564

17 views

ผู้สื่อข่าวรายงานจากโรงพยาบาลจังหวัดหนองบัวลำภู มี ตำรวจได้รับบาดเจ็บจากการเข้าระงับเหตุชายวิกลจริตถือมีดเดินกวัดแกว่งริมถนนในหมู่บ้านข่าใหญ่ ตำบลหัวนา อำเภอเมืองหนองบัวลำภู มีบาดแผลถูกฟันที่ศีรษะเลือดอาบร่าง ต้องส่งตัวเข้ารับการรักษาในห้องฉุกเฉินเร่งด่วน ทราบชื่อต่อมาว่า ร.ต.ท.ประยูร บุญรอด อายุ 60 ปี นายตำรวจประจำตู้ยามบ้านขาม


โดยมีนางเพียงพิศ บุญรอด ภรรยาข้าราชการครูโรงเรียนแห่งหนึ่งซื่งทราบข่าวจากเพื่อนสามีมารอดูอาการด้วยความเป็นห่วงหลังเข้าห้องฉุกเฉินทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัว ร.ต.ท.ประยูร ผู้บาดเจ็บไปทำซีทีแสกนสมองและส่งไปเอกซเรย์ข้อเท้าซ้ายที่แผนกรังสีวิทยา


จากการสอบถาม ร.ต.ท.ประยูรเล่าคร่าวๆว่าได้รับวิทยุจากศูนย์วิทยุเมืองให้เข้าระงับเหตุชายวิกลจริตถือมีดเดินกวัดแกว่งริมถนนในหมู่บ้านข่าใหญ่ จึงออกไปตรวจสอบ ตอนเกิดเหตุตนเพิ่งเข้าไปถึงกำลังสอบถามสถานการณ์จากชาวบ้านทราบว่าชายคนดังกล่าวคลุ้มคลั่งอาละวาด มาตั้งแต่ตี2 โดยเดินถือมีดทุบทำลายประตูบ้านข้างเคียงเสียหาย3 หลัง สร้างความหวาดกลัวให้กับเพื่อนบ้านและผู้สัญจรไปมา ระหว่างเกิดเหตุมีชาวบ้านร่วมกับฝ่ายปกครองได้พยายามเข้าควบคุมตัวแต่ไม่สำเร็จชายดังกล่าวได้รับบาดเจ็บดิ้วแตกส่วนชาวบ้านก็ได้แผลคนละเล็กละน้อย สร้างความคลุ้มคลั่งหนักขึ้นเมื่อเห็นรถตำรวจจึงวิ่งเข้าใส่ทันที ชายวิกลจริต ใช้มีดอีโต้สนิมเขรอะเป็นอาวุธวิ่งเข้าฟันที่ลำตัวและศีรษะโดยยังไม่ได้ทันเจรจาพูดคุยแต่อย่างใดจึงได้กอดรัดปลุกปล้ำกันตนเสียท่าข้อเท้าพลิกล้มลง จากนั้นชาวบ้านได้ช่วยเข้าจับกุม แต่ชายวิกลจริตวิ่งหลบหนีออกไปฟันรถตำรวจหลายที ก่อนขี่จักรยานยนตร์หลบหนีไป ทางฝ่ายปกครองได้ช่วยนำตนส่งโรงพยาบาลหนองบัวลำภู ตนได้รับบาดเจ็บมีแผลที่ศีรษะด้านหลังยาว 6 นิ้ว ข้อเท้าซ้ายพลิก แต่ที่ลำตัวมีเสื้อเกราะจึงไม่เป็นไร


ขณะที่นางเพียงพิศ บุญรอด ภรรยาหมวดประยูรบอกว่า สามีอายุ60ปีปีนี้แต่เนื่องจากเดือนเกิดหลังเดือนกันยายน 2564จึงได้ไปเกษียณในเดือนกันยายน 2565 เคยเตือนเสมอว่าให้ระวังเพราะอายุมากแล้ว คน60จะไปสู้คน28ได้ยังไงแถมสติไม่ดีอีก


ตรวจสอบทราบในเวลาต่อมาว่าชายดังกล่าวชื่อนายพิมล ทุมชะ อายุ 28 ปี เป็นผู้ป่วยจิตเวท ต้องทานยาตลอด เมื่อวานนี้เกิดอาละวาดขึ้นมาจนคนในบ้านต้องหนีไปนอนที่อื่น และเกิดเรื่องแบบนี้ประจำ ช่วงเวลา17.00 น. ตำรวจเจอรถที่นายพิมล หรือเท่ ขับหนีไปแล้วกำลังเข้าปิดล้อมค้นหาตัวอยู่



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/YkALoJ0qkDQ

คุณอาจสนใจ