ไทยวิกฤต ยอดติดเชื้อโควิดสูงเกือบหลักหมื่น จุดตรวจคัดกรอง กทม.ล้นทุกที่

สังคม

ไทยวิกฤต ยอดติดเชื้อโควิดสูงเกือบหลักหมื่น จุดตรวจคัดกรอง กทม.ล้นทุกที่

โดย nicharee_m

9 ก.ค. 2564

37 views

ศบค.รายงาน สรุปตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่วันนี้ยังพุ่งสูงต่อเนื่อง 9,276 คน ก่อนหน้านี้ เคยทำสถิติสูงสุด มีผู้ติดเชื้อ 9,635 คน เมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา จากผู้ติดเชื้อในเรือนจำ (6,853 คน) ที่สูงกว่าผู้ติดเชื้อทั่วไป โดยวันนี้ผู้ติดเชื้อแบ่งเป็น ผู้ติดเชื้อใหม่ 8,998 คน ผู้ติดเชื้อจากเรือนจำที่ต้องขัง 278 คน ส่งผลทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมรวมอยู่ที่ 288,643 คน


ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่ม 72 ราย หายป่วยกลับบ้าน 3,928 คน หายป่วยสะสมรวม 212,651 คน


ขณะนี้มีผู้ป่วยกำลังรักษาอยู่ในโรงพยาบาลอื่นๆ และโรงพยาบาลสนามรวม 74,895 คน ในจำนวนนี้มีอาการหนักปอดอักเสบ 2,685 คน ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ 701 คน ใน 50 จังหวัด


สถานการณ์แพร่ระบาดที่พุ่งสูงขึ้นทุกวันไม่หยุด โลกออนไลน์มีการแชร์กัน ถึงการโพสต์ข้อความ "พักชมเรื่องราวการแตกพ่ายราชวิถีสักครู่คะ (กุเครียดจนไม่เครียดแล้ว)" ในเนื้อหาทำให้ เห็นถึงบรรยากาศการทำงานในโรงพยาบาลราชวิถีที่ต้องพบเจอกับเคสผู้ป่วยจำนวนมาก ไม่หยุดหย่อน อย่างเช่น คนไข้วอร์ดศัลยกรมผลเป็นบวกทั้งวอร์ดและพยาบาลก็เป็นบวก 17 ใน 21 คน ห้องฉุกเฉิน ER 1 ชม.เจอผลเป็นบวก 6 เคส วอร์ดอายุกรรมคนไข้นอนนานๆ อยู่อยู่ผลก็เป็นบวก เลยจับเตียงข้างๆ ตรวจด้วยผลก็เป็นบวก 5 เตียง ห้องคลอดติด 11 เตียง จาก 20 เตียง


ซึ่งผู้โพสต์บอกว่า เห็นแล้วตกใจ เพราะเราเดินทำงานกันทั้งวัน ติดต่อคนมหาศาล จะกลายเป็น supersoreader ดังนั้น เชื้อโคโรนาไวรัสในโรพงยาบาลจึงเป็นโคตรคลัสเตอร์ที่น่ากลัว พร้อมระบุว่า ขอให้อยู่รอดปลอดภัย อาการไม่หนัก จนกว่าจะมี วัคซีน mRNA ฉีดกัน 60-70 เปอร์เซ็นต์ ของประชากร


ขณะที่จุดตรวจคัดกรองโควิด-19 ในกรุงเทพมหานคร วันนี้เปิดทั้งหมด 5 จุด ก็มีประชาชนไปรอคิวตั้งแต่หัวค่ำของเมื่อคืนที่ผ่านมา วันนี้ทีมข่าวลงพื้นที่ย่านพระราม 2 ที่วัดบางขุนเทียนนอก เขตจอมทอง มีประชาชนมาเข้าคิวรอตั้งแต่ 3 ทุ่ม อย่างนาย นนท์ สุริพล หนึ่งในประชาชนที่เดินทางมาขอรับการตรวจ บอกว่า มารอรับคิวตั้งแต่ช่วงหัวค่ำคืนวันพุธที่ 7 กรกฎาคม และได้คิวที่ 564 ในช่วงประมาณตี 2 ของวันพฤหัสที่ 8 กรกฎาคม แต่ได้ตรวจจริงคือวันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม คือวันนี้


จุดตรวจเชิงรุกจุดนี้ รับได้วันละ 1,000 คน แบ่งเป็น ผู้มีความเสี่ยงสูงที่มาจากการตรวจคัดกรองของสาธารณสุขพื้นที่ 200 คน และประชาชนปกติ 800 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลกับทีมข่าวช่อง 3 ว่า ปัญหาที่คิวตรวจเต็มเพราะ มีประชาชนที่ไม่ได้มีความเสี่ยงเข้ามารับคิวตรวจ เพื่อต้องการผลการตรวจไปใช้ในการทำงาน เพราะทางบริษัทบังคับว่าต้องมี ทำให้ผู้ที่มีความเสี่ยงจริงๆ เสียโอกาส หรือได้รับการตรวจที่ล่าช้า


ขณะที่วันนี้กรุงเทพมหานครจัดตุดตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 จำนวน 5 จุด คือ ตลาดมหานาค เขตดุสิต วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน วัดพลมานีย์ เขตลาดกระบัง วัดบางขุนเทียนนอก เขตจอมทอง และ ตลาดบางแคภิรมย์ เขตบางแค

คุณอาจสนใจ

Related News