รพ.บางพลี แถลงปัดปฏิเสธการรักษาเด็ก 10 เดือน ติดโควิด ชี้ขณะนั้นเตียงเต็ม ตอนนี้รับตัวรักษาแล้ว

สังคม

รพ.บางพลี แถลงปัดปฏิเสธการรักษาเด็ก 10 เดือน ติดโควิด ชี้ขณะนั้นเตียงเต็ม ตอนนี้รับตัวรักษาแล้ว

โดย thichaphat_d

9 ก.ค. 2564

38 views

นายแพทย์ พิเชษฐ์ พัวพันธุ์กิจเจริญ ผอ.รพ.บางพลี ได้ออกแถลงการณ์ เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีมีข่าวว่าโรงพยาบาลไม่รับผู้ป่วยโควิด 19 ซึ่งเป็นเด็กอายุ 10 เดือน -ทางโรงพยาบาลบางพลี ชี้แจงว่า ผู้ป่วยเด็กชาย อายุ 10 เดือน ตรวจพบเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2564 และวันที่ 7 กรกฎาคม 2564 ทางโรงพยาบาลได้ติดตามรับตัวผู้ป่วยมาเพื่อประเมินอาการเบื้องต้น พบว่าผู้ป่วยมีอาการไอ มีน้ำมูก ไม่มีอาการหอบเหนื่อย หายใจลำบาก อาการอื่นปกติและตรวจเอ็กซเรย์ปอด


ปรากฎว่า ผลการตรวจเอ็กซเรย์ปอดปกติ กุมารแพทย์ ได้ให้ยารักษาตามอาการ ได้แก่ ยาลดไข้ ยาแก้ไอ และให้ยาต้านไวรัสฟาวิพิราเวียร์ ตามแนวทางเวชปฏิบัติ การวินิจฉัย ดูแสรักษา และป้องกันการติดเชื้อในโรงพยาบาล กรณีโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (COVID-19) ฉบับปรับปรุง ณ วันที่ 25 มิถุนายน 2564 ด้วยข้อบ่งชี้ ผู้ป่วยที่มีอาการไม่รุนแรง แต่มีปัจจัยเสี่ยง คือ อายุน้อยกว่า 1 ปี ซึ่งในกรณีนี้ ผู้ป่วยเด็กปอดปกติ


จึงได้แนะนำการดูแล สังเกตอาการที่บ้านให้กับมารตา เนื่องจากเตียงสำหรับผู้ป่วยโควิดเต็มในขณะนั้น และอยู่ระหว่างการขยายหอผู้ป่วยสำหรับรองรับผู้ป่วยโคริด-19 เพิ่มเติม และจะติดตามผู้ป่วยเข้าสู่ระบบการดูแลรักษาในโรงพยาบาลโดยเร็ว


ทางโรงพยาบาลบางพลี ไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้มีการประสานทำความเข้าใจ พร้อมให้คำแนะนำปรึกษากับมารดาแล้ว ซึ่งมารดาเข้าใจและได้เตรียมพร้อมที่จะเข้ารับการรักษา ในวันที่ 8 กรกฎาคม 2564 และเช้านี้ทางโรงพยาบาลได้รับตัวผู้ป่วยเด็กและมารดา เข้าสู่การรักษาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/mM97tCgz_28

คุณอาจสนใจ

Related News