3 พ่อแม่ลูกติดโควิดไร้หนทาง หวัง ขี่ จยย.กลับบ้านเกิด ก่อนประสาน 'BackHome' ส่งตัวรักษาที่นครพนมแล้ว

สังคม

3 พ่อแม่ลูกติดโควิดไร้หนทาง หวัง ขี่ จยย.กลับบ้านเกิด ก่อนประสาน 'BackHome' ส่งตัวรักษาที่นครพนมแล้ว

โดย thichaphat_d

9 ก.ค. 2564

197 views

เมื่อวานนี้ (9 ก.ค.64) ทีม Back Home โดยเพจเราต้องรอด ได้พาติดเชื้อออกเดินทางจาก กทม.กลับไปรักษาที่บ้านเกิด 24 คน ปลายทางที่ จ.อุดรธานี 5 คน ขอนแก่น 5 คน ตราด 4 คน โดยรถพยาบาล 3 คัน จากทางทีมรถพยาบาลสยาม “และขนส่งผู้ติดเชื้อไป จ.สุรินทร์ 10 คน โดยรถตู้ของคุณตัน ทั้งหมดแจ้งผ่านไลน์ BackHome ว่าติดเชื้อโควิด-19 แต่ยังไม่มีเตียงและต้องการกลับไปรักษาที่บ้านเกิด


นอกจากนี้มีกรณี 3 พ่อ-แม่-ลูก ป่วยโควิด วางแผนจะขี่ จยย.จากนครปฐม เพื่อกลับบ้านเกิด จ.นครพนม ก่อนได้รับการประสานกับทางโครงการจัดรถหน่วยกู้ชีพมูลนิธิเพชรเกษม ส่งตัวถึงบ้านเกิด จ.นครพนม เรียบร้อยแล้ว


สำหรับคนที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่ต้องการกลับไปรักษาที่บ้านเกิดแจ้งข้อมูลมาได้ ทั้งทางไลน์ BackHome มีทีมเพจเราต้องรอด ช่วยประสาน และ แสกนคิวอาร์โค้ด ของเพจอีจัน


ทางทีมแอดมิน แจ้งว่ามีแจ้งเคสเข้ามาเป็นจำนวนมาก นาทีละ 6-7 ราย เพื่อให้ดำเนินการได้รวดเร็ว ฝากแจ้งว่า

1) ขอรบกวน ท่านที่จะติดต่อเข้ามาเป็นเคส ต้องการให้ประสานงานรพ.ปลายทางหรือกรณีได้เตียงแล้วต้องการหารถไปส่ง มีหลายท่านสแกนคิวอาร์โค้ดแล้วส่งมาทักทาย ส่งสติ๊กเกอร์มาจำนวนมาก ทำให้ข้อความเยอะ ทีมงานต้องใช้เวลาเข้าไปเปิดอ่าน อยากให้เป็นเฉพาะคนที่ต้องการความช่วยเหลือจริงๆ


2) ท่านที่ประสานรพ.ในภูมิลำเนา มีเตียงแล้ว ถ้ามีเอกสารครบ บัตรประจำตัวประชาชน ตรงกับจังหวัดปลายทาง และผลตรวจเชื้อ หากติดต่อเข้ามา ทีมงานจะพยายามจัดให้เดินทางไปได้เลย ใน 24 ชม.


3) หลายท่านติดต่อประสานไปหลายแห่ง หากได้เตียงแล้ว อยากให้ทักมาบอก จะได้ไม่ซ้ำซ้อน เพื่อจะได้ประสานให้รายอื่นๆต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Zs0wMLNrmiM

คุณอาจสนใจ

Related News