ทั่วไทยฝนหนัก! บางพื้นที่ตกหนักถึงหนักมาก เตือนรับมือน้ำท่วม-น้ำป่าไหลหลาก

สังคม

ทั่วไทยฝนหนัก! บางพื้นที่ตกหนักถึงหนักมาก เตือนรับมือน้ำท่วม-น้ำป่าไหลหลาก

โดย thichaphat_d

9 ก.ค. 2564

2 views

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม


ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ เนื่องจากมีร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย มีกำลังค่อนข้างแรง


สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนตั้งแต่จังหวัดภูเก็ตขึ้นมา ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบนควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 13 ก.ค. 64


มีรายงานว่าที่ จ.ตราด เกิดพายุฝนพัดเสาไฟฟ้าล้ม ระเนระนาด 20 พบต้นเหตุเกิดจากขุดดินโคนเสาไฟฟ้ามาสร้างถนน ขณะที่ จ.จันทบุรี ฝนตกหนัก ทางอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้วเตือนน้ำป่าไหลหลาก ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำเพื่อความปลอดภัย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/EBqqA_ryoxU

คุณอาจสนใจ

Related News