แม่ค้าเปิดใจแถมให้อีกกล่อง หลังเจอลูกค้าสั่งข้าวไข่เจียว ขอข้าวเยอะๆ กลัวลูก 2 คนไม่อิ่ม

สังคม

แม่ค้าเปิดใจแถมให้อีกกล่อง หลังเจอลูกค้าสั่งข้าวไข่เจียว ขอข้าวเยอะๆ กลัวลูก 2 คนไม่อิ่ม

โดย thichaphat_d

9 ก.ค. 2564

799 views

ชลบุรี-จากกรณีที่เพจร้านแม่ครัวตัวกลม เผยภาพลูกค้าออเดอร์ข้าวไข่เจียวหมูสับผ่านแอปฯ ในราคา 50 บาท พร้อมระบุโน้ตเพิ่มเติมว่า "ขอเยอะๆ ได้ไหมคะ พอดีวันนี้ตังค์ยังไม่ออก ลูกก็มี 2 คนกลัวเค้าจะกินไม่พอ แต่ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไรค่ะ"


จากนั้นทางร้านได้ทำข้าวไข่เจียวเพิ่มให้อีกกล่องพร้อมเขียนปากการะบุใบเสร็จกลับไปให้ว่า "อีกกล่องทางร้านฝากให้เด็กค่ะ ทานให้อิ่มนะคะ" ซึ่งเรื่องราวดังกล่าว สร้างความประทับใจให้ชาวโซเชียลเป็นอย่างมาก


ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณบ้านพักในหมู่บ้าน หมู่บ้านรุ่งอมรวิลล่า ม.9 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบว่าที่บริเวณบ้านหลังดังกล่าว ไม่มีหน้าร้าน รับเฉพาะตามสั่งเดลิเวอรี่ ภายในพบ น.ส.นราพร มัทยา อายุ 27 ปี เจ้าของบ้าน และนางเรวดี จิตต์อารี อายุ 44 ปี แม่ครัว กำลังช่วยกันรับออเดอร์ลูกค้า และทำกับข้าวอยู่ นอกจากนี้ยังพบเด็กเล็ก จำนวน 4 คน ที่ต้องเลี้ยงดูอยู่ภายในบ้าน


ด้าน น.ส.นราพร มัทยา เจ้าของบ้าน กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองกำลังนั่งรับออเดอร์อยู่ ระหว่างนั้นก็ได้มีออเดอร์เข้ามา เป็นข้าวไข่เจียวหมูสับ จำนวน 1 กล่อง พร้อมกับโน๊ตข้อความ ที่ระบุว่า “ขอเยอะๆ ได้ไหมคะ พอดีวันนี้ตังค์ยังไม่ออก ลูกก็มี 2 คนกลัวเค้าจะกินไม่พอ แต่ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไรค่ะ”


ทั้งนี้เมื่อตนเองพบเห็นข้อความเช่นนี้ จึงได้คุยกับทางแม่ครัว และรู้สึกเห็นใจกับครอบครัวดังกล่าว จึงได้ทำเพิ่มอีกกล่อง เป็นทั้งหมด 2 กล่อง และเขียวข้อความระบุว่า “อีกกล่องทางร้านฝากให้เด็กค่ะ ทานให้อิ่มนะคะ” หลังจากนั้นตนเองได้ตัดสินใจแคปภาพไว้ และนำไปลงในโซเชียล ซึ่งลงไปได้ไม่นานก็ได้มีคนเข้ามาดูและมีผู้ใจบุญติดต่อเข้ามาเป็นจำนวนมาก เพื่อที่จะติดต่อเข้าไปช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าว อย่างไรก็ตามตนเองขอยืนยันว่าทางร้านไม่สามารถติดต่อกับลูกค้าได้ เนื่องจากเป็นโปรแกรมรับออเดอร์เท่านั้น


เจ้าของร้าน กล่าวต่อว่า ส่วนสาเหตุที่ทางร้านเพิ่มข้าวไข่เจียวหมูสับ ไปให้กับลูกค้ารายดังกล่าวอีกกล่องนั้น เพราะตนเองเคยประสบเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน และรับรู้ถึงความรู้สึกของคนเป็นแม่ ที่ต้องการให้ลูกอิ่มท้อง ทั้งนี้ต้องขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวดังกล่าว สู้ชีวิตกันต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/buCTwa8zToA

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ข้าวไข่เจียว ,ชลบุรี

คุณอาจสนใจ

Related News