เรียนออนไลน์กระทบแม่ครัว รร.รายได้หาย พลิกวิกฤตหันมาขายกล้วยปิ้งไส้ทะลัก

สังคม

เรียนออนไลน์กระทบแม่ครัว รร.รายได้หาย พลิกวิกฤตหันมาขายกล้วยปิ้งไส้ทะลัก

โดย thichaphat_d

9 ก.ค. 2564

135 views

อ่างทอง-ที่บริเวณริมถนนป่าโมก – สุพรรณบุรี ทางเข้าหมู่บ้านทำกลองเอกราช หมู่ที่ 7 ตำบลเอกราช อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง พบนางศริณยา ช่อมณี อายุ 36 ปี แม่ครัวโรงเรียนวัดมหาดไทย ได้มาเปิดร้านค้าริมถนนขายกล้วยปิ้งยัดไส้ โดยมีผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมคุณครูร่วมมาให้กำลังใจและอุดหนุนกันอย่างคึกคัก


โดยเป็นกล้วยปิ้งที่นำกล้วยน้ำว้าสุกพอดี นำมาเสียบไม้ชุบน้ำกะทิ แล้วนำมาปิ้งบนเตาถ่านไฟอ่อนจนสุกเหลืองหอมได้ที่ จากนั้นนำมาผ่ายัดไส้ด้วยมันม่วงกวน เผือกกวน ฝอยทอง และมะพร้าวอ่อน จัดเต็มแบบไส้ทะลัก โดยไส้ทุกอย่างนั้น ทางแม่ค้าได้คิดทำเองแบบสดใหม่วันต่อวัน พร้อมท็อปปิ้ง ที่เป็นกะทินมสด จัดใส่ถ้วยไว้สำหรับราดกล้วยปิ้ง นำมาจัดใส่กล่อง จำนวน 4 ลูก ในราคา 30 บาท ที่หอมกรุ่น สดใหม่ ให้เยอะจนไส้ทะลัก


จากการสอบถาม นางศริณยา หรือเจ๊ดา เล่าว่า ตนเองเป็นแม่ครัวทำอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียน อยู่ที่โรงเรียนวัดมหาดไทย โดยมีรายได้วันละ 200 บาท ซึ่งในช่วงโควิด 19 แพร่ระบาด โรงเรียนต้องหยุดการเรียนการสอน และปรับเปลี่ยนไปสอนแบบออนไลน์แทน ทำให้ตนเองขาดรายได้ เนื่องจากเป็นลูกจ้างรายวัน จึงหันมาทำกล้วยปิ้งขายเสริมรายได้อยู่สักพัก


แล้วเกิดปิ๊งไอเดียมาทำเป็นกล้วยปิ้งยัดไส้ขาย ซึ่งมีการขายทางออนไลน์ โดยมีทางผู้อำนวยการโรงเรียนและคุณครูในโรงเรียน ช่วยกันโพสต์ขายในโลกโซเชียล ในราคากล่องละ 30 บาท และได้ออกมาตั้งร้านขายริมถนนไปพร้อมกับการขายออนไลน์ ซึ่งเมื่อวานนี้ (8 ก.ค.) เป็นการเปิดร้านค้ากล้วยปิ้งยัดไส้เป็นวันแรก ทางคุณครูจึงมาให้กำลังใจกันอย่างคึกคัก


โดยทำการขายกล้วยปิ้งตั้งแต่เวลา 13.00 - 17.00 น. ของทุกวัน ที่บริเวณทางเข้าหมู่บ้านทำกลองเอกราช หากโรงเรียนเปิดตามปกติแล้ว ตนเองก็จะไปเป็นแม่ครัวที่โรงเรียน ทำอาหารกลางวันให้เด็ก ๆ แล้วช่วงบ่ายตั้งแต่ 13.00 น. ก็จะออกมาขายกล้วยปิ้งยัดไส้ เพื่อเป็นการเสริมรายได้ต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/EPEUCoCR_dQ

คุณอาจสนใจ

Related News