มาตั้งแต่ตี 4 ยังคิวเต็ม! ปชช.ท้อนอนรอคิว วอนรัฐเพิ่มจุดตรวจโควิด

สังคม

มาตั้งแต่ตี 4 ยังคิวเต็ม! ปชช.ท้อนอนรอคิว วอนรัฐเพิ่มจุดตรวจโควิด

โดย thichaphat_d

9 ก.ค. 2564

114 views

วานนี้ (8 ก.ค.) ที่ตลาดเทวราช พื้นที่เขตดุสิต มีการตรวจคัดกรองเชิงรุกวันละ 500 คน มีการตั้งเต้นท์ตลอดแนวคลองริมถนนลูกหลวง โดยมีเจ้าหน้าที่กทม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคอยอำนวยความสะดวก และขอให้ประชาชนเว้นระยะห่างทางสังคม


ในช่วงบ่ายเป็นการตรวจคัดกรองอีก 200 คิวที่เหลือ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทยอยเรียกผู้มีบัตรคิวที่ 301 จนถึง 500 เข้ามาภายในเต็นท์ เพื่อรอตรวจคัดกรอง


ทีมข่าวได้พูดคุยกับผู้ที่ได้บัตรคิวลำดับที่ 499 บอกว่า มาถึงที่นี่ตั้งแต่ตี 3 กว่า ในตอนนั้นมีคนรออยู่อีกเป็นจำนวนมาก จึงนอนรออยู่ในเต้นท์ที่เจ้าหน้าที่จัดไว้ กระทั่งช่วงสายเจ้าหน้าที่เริ่มแจกบัตรคิว โชคดีที่มีบางคนสละสิทธิ์ รอไม่ไหว ทำให้ตนได้คิวที่ 499 และดูเหมือนว่ายังมีคนอีกเป็นร้อยที่มาหลังตนเองและไม่ได้คิว


จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทราบว่า มีคนมารอตั้งแต่เมื่อคืนของวันที่ 7 ก.ค. เพื่อรอตรวจวันที่ 8 ก.ค. ก่อนที่จะเริ่มแจกบัตรคิวตอน 07.30 และเริ่มเปิดตรวจคัดกรองในเวลา 8.00 น. ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็พยายามประกาศให้ประชาชนเว้นระยะห่าง และสวมหน้ากากตลอดเวลา เพื่อป้องกันตนเอง และผู้อื่น


ส่วนที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ก็มีประชาชนมารอตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 7 ก.ค. จนถึงช่วงเช้ามืดวันที่ 8 ก.ค. โดยมีการจัดระเบียบด้วยตัวเอง โดยตั้งแถวที่บริเวณจุดรับบัตรคิว บริเวณรอบเจดีย์ ก่อนที่จะต่อแถวยาวออกไป


กระทั่งเจ้าหน้าที่จะเปิดรับบัตรคิวในเวลา 6 โมงเช้า จำกัดวันละ 900 คน บัตรคิว ก็เต็มตั้งแต่ครึ่งชั่วโมงแรกแล้ว จึงเริ่มการตรวจคัดกรองตั้งแต่เวลา 08:00 น.


ทีมข่าวกลับไปสำรวจช่วงเวลาประมาณ 10:00 น.อีกครั้ง พบว่าในช่วงเช้าจะเป็นการตรวจคัดกรองให้กับบัตรคิวเลขที่หนึ่งถึง 600 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ที่เดินทางมาไม่เกิน ตี 3 บางคนไม่ได้ต่อแถวครั้งแรก ได้พยายามไปรอตรวจคัดกรองมาตั้งแต่วันเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาแล้ว แต่คิวเต็มตั้งแต่เช้ามืด บางรายพยายามเดินทางมาตั้งแต่ตีสี่ รอต่อคิวแต่เมื่อถึงจุดรับบัตรคิวปรากฏว่าคิวเต็มไปแล้ว ทำให้ไม่ได้ตรวจ


ขณะที่ผู้ได้รับบัตรคิวที่ 601 จนถึง 900 จะเริ่มตรวจคัดกรองตั้งแต่หลังเที่ยงเป็นต้นไป ทำให้หลายคนที่เดินทางมาจากหลากหลายพื้นที่ มาจับจองร่มเงาใต้ต้นไม้เพื่อพักผ่อนและนอนคอย


ส่วนใหญ่ยอมรับว่ามีความเสี่ยง เพราะมีคนใกล้ชิดในสถานที่ทำงานติดเชื้อ จึงมารอต่อคิว หลายคนมองว่าอยากให้ภาครัฐมีการขยายจุดคัดกรองเพิ่มมากขึ้น ถ้าเมื่อมีการมาต่อแถวและแออัดก็อาจจะกลายเป็นกลุ่มเสี่ยงเพิ่มเติม ทั้งนี้ประชาชนเข้าใจว่าเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานหนัก แต่ส่วนตัวก็รู้สึกท้อเหนื่อย


ขณะที่บางรายก็เพิ่งเดินทางมาถึงที่บริเวณจุดรับบัตรคิว แต่คิวเต็ม ก็ถึงกับน้ำตาซึม เพราะมีคนใกล้ชิดที่ทำงานติดเชื้อ พอทราบจึงรีบไปที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แต่ทางโรงพยาบาลไม่ตรวจให้เนื่องจากยังมีความเสี่ยงต่ำ และแนะนำให้มาที่วัดพระศรีมหาธาตุ แต่เมื่อมาถึงคิวก็เต็มอีก จึงรู้สึกกระวนกระวายใจ และกังวล โดยไม่รู้ว่าหลังจากนี้จะทำอย่างไรต่อไป หรือจะต้องไปตรวจที่ไหน


โดยที่ศูนย์บริการแห่งนี้จะเปิดตรวจคัดกรองให้กับประชาชนวันละ 900 คน ไปจนถึงวันที่ 11 กรกฎาคม เริ่มรับบัตรคิวตั้งแต่ 06:00 น. และเริ่มตรวจคัดกรองตั้งแต่ 08:00 น.



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/bf5vOF9UbYI

คุณอาจสนใจ

Related News