สภากาชาดไทย-สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา ปรุงอาหารมอบแก่บุคลากรทางการแพทย์ และปชช. สู้ภัยโควิด

พระราชสำนัก

สภากาชาดไทย-สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา ปรุงอาหารมอบแก่บุคลากรทางการแพทย์ และปชช. สู้ภัยโควิด

โดย panwilai_c

8 ก.ค. 2564

22 views

สภากาชาดไทย และสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา ประกอบอาหาร มอบให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19


วันนี้ ที่ศูนย์คหกรรมศาสตร์ ช่อพวงชมพู คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี สภากาชาดไทย โดยสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ ได้จัดตั้งครัวพระราชทาน อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ​เพื่อประกอบอาหารปรุงสุกใหม่มอบให้แก่ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย พระราชทานพระราชานุญาต ด้วยทรงห่วงใยความเป็นอยู่ของราษฎร โดยมีนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานในพิธีมอบอาหารพระราชทาน แก่ผู้แทนจากอำเภอคลองหลวง อำเภอธัญบุรี อำเภอลำลูกกา อำเภอเมืองปทุมธานี อำเภอสามโคก อำเภอลาดหลุมแก้ว และอำเภอหนองเสือ รวมจำนวน 3,360 ชุด


ในการนี้ กรมพระธรรมนูญ ได้มอบหอยลายเปลือกแช่แข็ง จำนวน 500 กิโลกรัม จากกองงานในพระองค์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี สำหรับนำไปประกอบอาหารพระราชทานในวันถัดไป พร้อมกันนี้ ได้ไปเยี่ยมผู้สูงอายุยากไร้ จำนวน 3 ราย ในพื้นที่ตำบลรังสิต อำเภอธัญบุรี เพื่อมอบอาหารพระราชทาน น้ำดื่ม และชุดธารน้ำใจกู้ชีวิตฝ่าวิกฤติโควิด-19 ด้วย


ทั้งนี้ สภากาชาดไทย เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงิน 99 บาท ในโครงการ "พลังใจ 99 บาท ก้าวผ่านวิกฤต COVID-19" เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ต้องกักกันตน ผู้สูงวัยที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ และไร้ที่พึ่ง เพื่อลดความเสี่ยง ป้องกัน และเยียวยาในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วยการสแกน QR CODE ผ่านแอปพลิเคชันธนาคาร


ขณะเดียวกัน ที่ครัวร้านปรุงสารพัด และโรงครัว อาคาร 611 สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา มีบุคลากร และสมาคมศิษย์เก่าจิตรลดา ในพระราชูปถัมภ์ฯ ซึ่งเป็นจิตอาสาสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา ร่วมกันประกอบอาหาร เพื่อส่งมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ที่เป็นกำลังสำคัญในการดูแล รักษา ผู้ป่วยโรคโควิด-19 ซึ่งเป็นการดำเนินงาน สนองพระราชปณิธานในการทำความดี ของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยในแต่ละวันจะมีบุคลากรหมุนเวียน ไปบรรจุอาหาร และนำส่งโรงพยาบาล ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล


ซึ่งในวันนี้ได้นำอาหารกล่อง รวม 400 กล่อง พร้อมแอลกอฮอล์ล้างมือ และหน้ากากอนามัย ไปมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ที่ศูนย์ฉีดยา กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และศูนย์การแพทย์ปัญญานันทภิกขุ ชลประทาน มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

Related News