ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ มอบถุงยังชีพพระราชทาน แก่ผู้ได้รับความเดือดร้อน จากเหตุเพลิงไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

พระราชสำนัก

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ มอบถุงยังชีพพระราชทาน แก่ผู้ได้รับความเดือดร้อน จากเหตุเพลิงไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

โดย panwilai_c

8 ก.ค. 2564

40 views

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ มอบถุงยังชีพพระราชทาน แก่ผู้ได้รับความเดือดร้อน จากเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตเม็ดโฟมและเม็ดพลาสติก ที่จังหวัดสมุทรปราการ


ที่อาคาร อเนกประสงค์โรงเรียนบางพลีราษฎร์บำรุง อำเภอบางพลี สมเด็จเจ้าฟ้าฯ​ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี​ โปรดให้พลอากาศตรี​นายแพทย์สันติ​ ศรีเสริมโชค​ รองราชเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์​ เชิญถุงยังชีพพระราชทาน​ จำนวน 1 พันชุด​ พร้อม​หน้ากากอนามัย​ เครื่องอุปโภค-บริโภค ไปมอบแก่ผู้แทนศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย​ จำนวน​ 8 แห่ง​ ประกอบด้วย ศูนย์​ อบต.บางพลีใหญ่​(หลังเก่า)​ ,ศูนย์โรงเรียนวัดบางพลีใหญ่กลาง , ศูนย์โรงเรียนเตรียมปริญญานุสรณ์​ ,ศูนย์​โรงเรียนคลองบางกระบือ​ ,ศูนย์​วัดบางโฉลงใน​และศูนย์พ่อหลวงคงเพ็ชร​ , ศูนย์วัดบางโฉลงนอก​ ,ศูนย์​วัดบางพลีใหญ่ใน ​(วัดหลวงพ่อโต)​ และศูนย์​วัดบางปลา เพื่อมอบแก่ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน​ จากเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตเม็ดโฟมและเม็ดพลาสติก เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม​ 2564


ด้วยทรงห่วงใยราษฎร และทรงตระหนักถึงความเดือดร้อน ซึ่งราษฎรที่อาศัยในบริเวณดังกล่าว นอกจากจะได้รับผลกระทบ บ้านเรือนและทรัพย์สินเสียหายแล้ว ยังประสบปัญหาทางด้านสุขอนามัย โดยเฉพาะในด้านระบบทางเดินหายใจ ส่วนบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย จำนวน 200 หลังคาเรือน รถยนต์เสียหาย 15 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 43 คน และเสียชีวิต 1 คน


ปัจจุบันสถานการณ์ได้คลี่คลายลงแล้ว​ ราษฎรส่วนใหญ่ได้ทยอยกลับที่พัก​ มีเพียงราษฎรในพื้นที่ระยะ​ 1 กิโลเมตร​ ที่ยังคงอยู่ที่ศูนย์​ช่วยเหลือผู้ประสบภัย