นาทีระทึก รวบตัวผู้ป่วยจิตเวชอาละวาดในโรงพยาบาล

สังคม

นาทีระทึก รวบตัวผู้ป่วยจิตเวชอาละวาดในโรงพยาบาล

โดย thongkarn_p

8 ก.ค. 2564

123 views

เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นที่โรงพยาบาลพุทธโสธร จังหวัดฉะเชิงเทรา ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา พยายามต้อนชายที่เกิดอาการคลุ้มคลั่ง เพื่อควบคุมตัว แต่ชายคนนี้ดิ้นหลุด วิ่งหนีไป และพยายามทำร้ายคนที่เดินผ่านบริเวณนั้น แต่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสามารถคว้าคอและกดตัวให้ติดราวกำแพงปูนทางขึ้น ก่อนที่ตำรวจ พยาบาล และรปภ.จะเข้ามาควบคุมตัว และฉีดยาระงับประสาทให้


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเช้าวานนี้ (7 ก.ค.) น.ส.ปาณฟ้า สุวรรณกุล เจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา ที่บังเอิญอยู่ในที่เกิดเหตุ เล่าว่า ชายคนดังกล่าว เป็นผู้ป่วยจิตเวช เกิดคลุ้มคลั่งทะเลาะกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ก่อนเดินตะโกนด่ามาตลอดทาง ทำให้ รปภ.ของโรงพยาบาลต้องเข้าไประงับเหตุ แต่ชายคนดังกล่าวยังโวยวายเสียงดัง และพยายามใช้มีดคัตเตอร์ปาดคอ รปภ.โชคดีที่ รปภ.ถอยออกมาทัน และแจ้งตำรวจ ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา 6 นาย จึงเข้าระงับเหตุตามยุทธวิธี ด้วยการใช้ไม้ง่ามดันตัวผู้ก่อเหตุ เพื่อจะเข้าจับกุม แต่ชายคนนี้มีรูปร่างใหญ่ จึงเอาไม่อยู่ วิ่งหนีไปได้ โชคดีที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ซึ่งมีประสบการณ์ในการควบคุมผู้ป่วยจิตเวช จับตัวไว้ได้ หลังฉีดยาระงับประสาทให้นำตัวไปอาคารผู้ป่วยจิตเวช เพื่อสงบสติอารมณ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา ยังให้ข้อมูลว่า เคยเห็นชายคนนี้มายืนรำหน้าหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราเมื่อเดือนก่อนด้วย


ด้านเจ้าหน้าที่ประจำแผนกจิตเวช เปิดเผยว่า หลังถูกควบคุมตัวแล้ว ผู้ป่วยก็สลบ เจ้าหน้าที่จึงทำสวอป เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทำให้ผู้ป่วยตื่นมาอาละวาดอีก เจ้าหน้าที่ต้องจับมัดแขนขาและฉีดยาระงับประสาทอีกรอบ ซึ่งผู้ป่วยรายนี้ ไม่ชอบกินยารักษาอาการ ทำให้อาการกำเริบคลุ้มคลั่ง ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ผู้ป่วยรายนี้ จะถือกรรไกรมายืนดักรอบุรุษพยาบาลคนหนึ่ง เพราะเข้าใจไปเองว่า บุรุษพยาบาลเป็นคนจับตัวไปส่งโรงพยาบาลที่จังหวัดสระแก้วก่อนหน้านี้ แต่วันเกิดเหตุ บุรุษพยาบาลคนดังกล่าวออกเวรไปก่อน ทำให้ผู้ป่วยวนเวียนอยู่ในโรงพยาบาลและอาละวาดขึ้น


ในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ จะส่งตัวผู้ป่วยรายนี้ ไปรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวชสระแก้ว ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางที่จะสามารถรักษาอาการของผู้ป่วยได้



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/UyStS4OYvTs

คุณอาจสนใจ

Related News