หลายหน่วยงานร่วมประกอบอาหาร มอบแก่ปชช.-บุคลากรทางการแพทย์ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

พระราชสำนัก

หลายหน่วยงานร่วมประกอบอาหาร มอบแก่ปชช.-บุคลากรทางการแพทย์ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

โดย panwilai_c

7 ก.ค. 2564

13 views

หน่วยงานต่างๆ ประกอบอาหารมอบให้กับประชาชน และบุคลากรทางการแพทย์ ที่ได้รับผลกระทบ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19


วันนี้ สภากาชาดไทย โดยสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ ได้จัดตั้งครัวพระราชทาน อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ​เพื่อประกอบอาหารปรุงสุกใหม่มอบให้แก่ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีเป็นวันแรก


โดยมีนายเตช บุนนาค เลขาธิการสภากาชาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิด ณ ศูนย์คหกรรมศาสตร์ ช่อพวงชมพู คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี อำเภอคลองหลวง และมอบอาหารพระราชทานให้แก่ผู้แทนจากอำเภอต่างๆ จำนวน 3,277 ชุด ซึ่งเป็นการจัดตั้งครัวพระราชทานฯ แห่งที่ 13 ตามที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย พระราชทานพระราชานุญาต ด้วยทรงห่วงใยความเป็นอยู่ของราษฎร


พร้อมกันนี้ ได้ไปเยี่ยมผู้สูงอายุ , ผู้ป่วยยากไร้ ในพื้นที่ตำบลคลองหก อำเภอคลองหลวง เพื่อมอบอาหารพระราชทาน น้ำดื่ม และชุดธารน้ำใจกู้ชีวิตฝ่าวิกฤติโควิด-19 ด้วย ​


ทั้งนี้ สภากาชาดไทย เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงิน 99 บาท ในโครงการ "พลังใจ 99 บาท ก้าวผ่านวิกฤต COVID-19" เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ต้องกักกันตน ผู้สูงวัยที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ และไร้ที่พึ่ง เพื่อลดความเสี่ยง ป้องกัน และเยียวยาในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วยการสแกน QR CODE ผ่านแอปพลิเคชันธนาคาร


ขณะเดียวกัน จิตอาสาสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา ประกอบด้วยบุคลากร และสมาคมศิษย์เก่าจิตรลดา ในพระราชูปถัมภ์ฯ ร่วมประกอบอาหาร มอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ณ ครัวร้านปรุงสารพัด และโรงครัว อาคาร 611 สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา เพื่อเป็นส่วนหนึ่ง ในการสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ และส่งมอบแรงใจแก่บุคลากรทางการแพทย์ ที่เป็นกำลังสำคัญในการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 ตามโรงพยาบาลต่าง ๆ เป็นการสนองพระราชปณิธานในการทำความดี ของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อันเป็นแนวทางที่สถาบันฯ นำมาเป็นหลักดำเนินงานผ่านกิจกรรมอาสาต่างๆ


วันนี้ได้มอบอาหารกล่อง ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชฑัณฑ์ และศูนย์แรกรับส่งต่อ อาคารกีฬานิมิบุตร รวม 400 กล่อง พร้อมแอลกอฮอล์ล้างมือ และหน้ากากอนามัย


ส่วนที่จังหวัดยะลา พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา โปรดให้มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ร่วมกับศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ จัดตั้งโรงครัวพระราชทานประกอบอาหาร มอบให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ใน 2 ชุมชนของอำเภอยะหา และ 3 ชุมชนในอำเภอกาบัง ซึ่งระหว่างวันที่ 1-7 กรกฎาคม 2564 ที่ได้จัดตั้งครัวพระราชทาน ศอ.บต.ได้มอบอาหารกล่องแก่ประชาชนรวม 138,000 กล่อง และได้รับซื้อวัตถุดิบประกอบอาหาร จากกลุ่มเกษตรกร และประชาชนในพื้นที่กว่า 50,000 กิโลกรัม ,ไข่ไก่ 60,000 ฟอง สามารถสร้างขวัญกำลังใจแก่ประชาชนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

Related News