องคมนตรี เชิญถุงพระราชทาน ไปมอบแก่ราษฎรที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โรงงานย่านกิ่งแก้ว

พระราชสำนัก

องคมนตรี เชิญถุงพระราชทาน ไปมอบแก่ราษฎรที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โรงงานย่านกิ่งแก้ว

โดย panwilai_c

7 ก.ค. 2564

9 views

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ องคมนตรี เชิญถุงพระราชทาน เครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ราษฎรที่ได้รับเดือดร้อนและผลกระทบ จากไฟไหม้โรงงานผลิตเม็ดโฟมและเม็ดพลาสติก ในพื้นที่อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ


วันนี้เวลา 13.45 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ไปประชุมและติดตามสถานการณ์การเกิดเพลิงไหม้โรงงานผลิตเม็ดโฟมและเม็ดพลาสติกในพื้นที่อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ณ ห้องประชุมโรงเรียนบางพลีราษฎร์บำรุง


จากนั้นทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทาน เครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 200 ถุง ไปมอบแก่ผู้ว่าราชการจังหวัด ,นายอำเภอบางพลี และตัวแทนหัวหน้าศูนย์อพยพ ซึ่งเป็นตัวแทนราษฎร ที่ได้รับความเดือดร้อน และได้รับผลกระทบจากเหตุดังกล่าว


โดยถุงพระราชทานบางส่วนได้ส่งมอบให้แก่ประชาชนไปแล้วตั้งแต่ วันที่ 5 กรกฎาคม 2564 รวม 1,992 ถุง กับมอบเงินสงเคราะห์ในการศพแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ประสบภัย


ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวให้ราษฎร จิตอาสาดับเพลิง ตลอดจนหน่วยงานส่วนต่างๆได้ทราบ ในการนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จัดตั้งโรงครัวพระราชทาน เพื่อปรุงอาหารสุกใหม่ ถูกสุขลักษณะอนามัย พระราชทานแก่ราษฎร และเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ ที่ร่วมปฏิบัติหน้าที่ให้ความช่วยเหลือประชาชน


ทั้งนี้ องคมนตรี ได้ลงพื้นที่ ณ ศูนย์อพยพวัดบางพลีใหญ่กลาง และศูนย์อพยพโรงเรียนเตรียมปริญญานุสรณ์ อำเภอบางพลี ซึ่งจัดให้เป็นที่พักอาศัยชั่วคราว โดยได้มอบถุงพระราชทานแก่ตัวแทนประชาชน และพูดคุยเพื่อให้กำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป จากกรณีเกิดไฟไหม้โรงงานหมิงตี้ เคมิคอล จำกัด เหตุเกิดเมื่อเวลา 03.30 น.ของวันที่ 5 กรกฎาคม 2564 ในซอยกิ่งแก้ว 21 ถนนกิ่งแก้ว ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเม็ดโฟม และเม็ดพลาสติก เพลิงที่ลุกไหม้เป็นสารเคมี จึงเกิดมลภาวะส่งผลกระทบกับระบบการหายใจ และเป็นอุปสรรคในการดับเพลิง ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 200 หลังคาเรือน รถยนต์เสียหาย 15 คัน ผู้ได้รับบาดเจ็บ 43 คน และเสียชีวิต 1 คน วันเกิดเหตุต้องแจ้งเตือนให้อพยพประชาชนที่มีที่พักอาศัยในรัศมี 5 กิโลเมตร ออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัย ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก ปัจจุบันสถานการณ์ดังกล่าวเริ่มคลี่คลาย โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือ และเยี่ยวยาเป็นการเร่งด่วน

Related News