เจออีก! เฮโรอีนซุกถังสี เตรียมส่งออกออสเตรเลีย มูลค่ากว่า 900 ล้านบาท

สังคม

เจออีก! เฮโรอีนซุกถังสี เตรียมส่งออกออสเตรเลีย มูลค่ากว่า 900 ล้านบาท

โดย thichaphat_d

7 ก.ค. 2564

45 views

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังร่วมกับ นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร, สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และกระทรวงยุติธรรมแถลงผลจับกุมเฮโรอีน น้ำหนักกว่า 314 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 940 ล้านบาท ซุกซ่อนมาในถังสีอะคริลิค เตรียมส่งออกไปยังประเทศออสเตรเลีย


โดย นายถวัลย์ รอดจิตต์ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง ระบุว่า เฮโรอีนดังกล่าว ถูกตรวจพบที่สำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง ซึ่งเจ้าหน้าที่สังเกตพบสินค้าที่มีความน่าสงสัย เอกสาร สำแดงสินค้า 2 รายการ เป็นสีอะคริลิค น้ำหนัก 6,750 กิโลกรัม แบ่งเป็น ถังพลาสติกสีฟ้าจำนวน 135 ถัง และถังพลาสติกสีม่วงอีก 135 ถัง ส่งออกไปยังปลายทางประเทศออสเตรเลีย เข้าเงื่อนไขให้เปิดตรวจ


โดยใช้การเอกซเรย์ตรวจสอบ จนพบความผิดปกติ จึงเปิดดูและพบวัตถุต้องสงสัยบรรจุในกล่องพลาสติกสีใส ห่อด้วยเทปพลาสติกสีน้ำตาล น้ำหนักประมาณ 2.4 กิโลกรัมต่อหีบห่อ เมื่อนำสารภายในมาตรวจ พบว่าเป็นเฮโรอีนจำนวน 134 หีบห่อ น้ำหนักกว่า 314 กิโลกรัม


ทางด้าน นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ส่งสินค้าดังกล่าวเป็นหญิงชาวไทย ซึ่งตำรวจได้ขยายผลจับกุมเรียบร้อยแล้ว ก่อนที่หญิงคนดังกล่าวจะให้การซัดทอดว่าถูก นายเอก อ่อนเอี่ยม อายุ 38 ปี เป็นผู้ว่าจ้างให้นำสินค้าไปส่ง และเมื่อตรวจสอบประวัติของ นายเอก คาดว่าเป็นเครือข่ายเดียวกับ เครือข่ายที่เคยนำเฮโรอีนและไอซ์ส่งออกไปไต้หวัน และออสเตรเลียก่อนหน้านี้หลายครั้ง โดยตำรวจไม่สามารถสกัดจับได้ก่อน 2 ครั้ง คือกรณีส่งเฮโรอีน 214 กิโลกรัม ซุกซ่อนในกรอบรูปไม้แกะสลัก เตรียมส่งออกไปไต้หวัน เมื่อวันที่ 1-2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา


และส่งเฮโรอีน 75 กิโลกรัม ซุกซ่อนในอะไหล่รถยนต์ เตรียมส่งออกไปไต้หวันเช่นกัน เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2563 ส่วนอีก 3 ครั้ง ตำรวจออสเตรเลียตรวจยึดได้ โดยเป็นเฮโรอีนและไอซ์ ที่ซุกซ่อนอยู่ในซองกะทิผง เสื้อผ้าไหม และกะทิกระป๋อง เมื่อ 2563 โดยการข่าวขณะนี้พบว่านายเอกได้หนีกบดานอยู่ในสปป.ลาว อยู่ระหว่างประสานทางการทูตเพื่อติดตามจับกุมนายเอกต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/N3_b9KNfTKs

คุณอาจสนใจ

Related News