ครู รร.ดังพิษณุโลก ลดภาระผู้ปกครอง ช่วยกันแพ็คหนังสือส่งให้ นร.ถึงบ้าน ช่วงเรียนออนไลน์

สังคม

ครู รร.ดังพิษณุโลก ลดภาระผู้ปกครอง ช่วยกันแพ็คหนังสือส่งให้ นร.ถึงบ้าน ช่วงเรียนออนไลน์

โดย thichaphat_d

7 ก.ค. 2564

596 views

พิษณุโลก-ที่โรงเรียนอนุบาลโรจนวิทย์ นายอัคนี ศุขโรจน์ ผู้จัดการโรงเรียนอนุบาลโรจน์วิทย์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้ให้ครูประจำชั้นทุกชั้น ช่วยกันในการจัดหนังสือเรียน เอกสารประกอบในการเรียน ลงใส่กล่องพัสดุตามรายชื่อนักเรียนแต่ละห้อง เพื่อส่งให้แก่นักเรียนจำนวน 3,245 คน ที่ต้องเรียนออนไลน์ อยู่ที่บ้านมาตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน เนื่องจากการแพร่ระบาดโควิด-19 เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสใกล้ชิด ซึ่งทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลก ได้ประกาศให้โรงเรียนปรับการเรียนการสอนออกไปจนถึง วันที่ 30 กรกฎาคม 2564 นั้น


เนื่องจาก หนังสือเรียนส่วนใหญ่ของนักเรียนได้ทิ้งไว้ที่โรงเรียน ซึ่งช่วงแรกโรงเรียนจัดเตรียมเอกสารการสอนให้ และให้ผู้ปกครองพิมพ์เองที่บ้าน แต่ผู้ปกครองส่วนใหญ่เริ่มมีความไม่สะดวกในการพิมพ์เอกสารออกมา และต้องการเรียนตามหนังสือ การจัดส่งหนังสือเรียนเอกสารเรียนดังกล่าว จึงเป็นการลดการสัมผัสขณะผู้ปกครองมารับหนังสือที่โรงเรียนด้วย เป็นการอำนวยความสะดวกให้ผู้ปกครอง


การรับหนังสือได้ที่บ้านโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และลดความผิดพลาดในการจัดส่ง การติดตาม ด้วยการใช้ระบบ ICT ของโรงเรียนที่มีอยู่แล้ว ให้ผู้ปกครองกรอกข้อมูลเพื่อรับหนังสือ เพื่อยืนยันที่อยู่ให้ถูกต้อง โดยใช้เวลาน้อยกว่า 2 นาทีในการกรอก


เมื่อได้ข้อมูลที่ถูกต้องจากผู้ปกครองแล้ว ดำเนินการเชื่อมระบบกับบริษัทขนส่งเอกชน เพื่อออก Tracking Number และจัดส่งจากผู้บริการจัดส่งมืออาชีพ ผู้ปกครองสามารถติดตามสถานการณ์จัดส่งได้ด้วยตัวเอง โรงเรียนคาดว่าเด็กนักเรียนจะได้รับหนังสือเรียนภายใน 2 วัน สำหรับนักเรียนที่อยู่ต่างจังหวัดจะถึงมือภายในอาทิตย์นี้แน่นอน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/iT1-qOt7ThI

คุณอาจสนใจ

Related News