ปิดตำนานหนุ่มจิตอาสาจับงูเห่า ถูกงูเห่ากัดเสียชีวิต

สังคม

ปิดตำนานหนุ่มจิตอาสาจับงูเห่า ถูกงูเห่ากัดเสียชีวิต

โดย thongkarn_p

6 ก.ค. 2564

66 views

นายอดิศร ชัยศิริเลิศ หรือ น้องศร อายุ 25 ปี เป็นที่รู้จักของชาวบ้านในพื้นที่บ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เนื่องจากน้องศร เป็นจิตอาสาช่วยจับงูที่เลื้อยเข้าบ้านเรือนประชาชน มีความชำนาญในการจับสัตว์เลื้อยคลานทุกชนิดและจับงูที่มีพิษร้ายแรง มานานกว่า 5 ปี จนไดรับฉายาว่า “ค็อบบร้ามิส ซอนรี่” แต่เมื่อวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา กลายเป็นวันปิดตำนานหนุ่มจิตอาสาจับงู เนื่องจากน้องศรถูกงูเห่ากัดเสียชีวิต


เมื่อวานนี้ (5 ก.ค.) มีบรรดาชาวบ้านและเพื่อนๆ พากันมาร่วมงานศพน้องศรี ที่วัดพระบาท ตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อไว้อาลัยให้กับน้องศร โดยทีมข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับน้องสาวของนายอดิศร เล่าว่า เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีชาวบ้านโทรศัพท์มาขอความช่วยเหลือ ว่ามีงูเห่าเลื้อยมาติดตาข่ายแหดักปลาข้างบ้าน พี่ชายจึงไปช่วยจับงูเห่ากลับมาบ้าน เพื่อทำความสะอาดและรักษางู ก่อนนำงูไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโตนงาช้าง แต่ระหว่างนำงูเห่าใส่กล่องพักฟื้นที่ชั้นล่างของบ้าน พี่ชายถูกงูฉกเข้าที่หลังมือขวา จึงโทรศัพท์เรียกพ่อให้มาช่วยเหลือ พ่อช่วยปฐมพยาบาลและแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยพาส่งโรงพยาบาล แต่สภาพพี่ชายตอนนั้น คือน้ำลายฟูมปาก ใบหน้าเป็นสีม่วงแล้ว หลังรักษาตัวที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ประมาณ 5 วัน พี่ชายก็เสียชีวิต


ด้านนายสมชาย และนางมลวารี ชัยศิริเลิศ พ่อแม่ของนายอดิศร เล่าว่า แพทย์พยายามยื้อชีวิตด้วยการใช้เครื่องช่วยหายใจและรักษาตามอาการ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ เมื่อชาวบ้านทราบข่าว ทุกคนก็ร่วมเสียใจไปกับครอบครัวด้วย เพราะที่ผ่านมา น้องศรช่วยเหลือชาวบ้านอย่างเต็มที่ และมีความฝันว่า อยากจะสร้างพิพิธภัณฑ์งู เพื่อให้ความรู้แก่ชาวบ้านและเด็กๆ เกี่ยวกับสัตว์มีพิษ พ่อแม่จึงรู้สึกภูมิใจในตัวลูกชายคนนี้อย่างมาก


ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นอุบัติเหตุ เพราะลูกชายจะระมัดระวังตัวเสมอ และก่อนเกิดเหตุ พ่อไปเจอกระดาษที่ลูกเขียนไว้ว่า “หมองูตายเพราะงู” และยังคุยเล่นกับพ่อว่า ถ้าลูกเสียชีวิตเดียวจะให้น้องติ๋มเป็นคนจับแทน ซึ่งก็คือชื่อเล่นของพ่อที่ลูกชายมักจะพูดคุยหยอกล้อด้วยประจำ พ่อแม่น้องศรยังขอบคุณชาวบ้าน ที่มาช่วยกันจัดงานศพให้ลูกชายอย่างสมเกียรติ ทำให้พ่อแม่รู้สึกตื้นตันใจ ที่รู้ว่ามีคนรักลูกชายของตัวเองมากขนาดนี้ สำหรับพิธีฌาปนกิจน้องศร จะจัดขึ้นในวันที่ 8 ก.ค.นี้



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Irit44Z6PQ0

คุณอาจสนใจ