พระเอกลิเกเจอพิษโควิดแต่ใจสู้ ชวนแม่ขายขนมแยกไฟแดง

สังคม

พระเอกลิเกเจอพิษโควิดแต่ใจสู้ ชวนแม่ขายขนมแยกไฟแดง

โดย thongkarn_p

6 ก.ค. 2564

17 views

พระเอกลิเกในชุดเต็มยศรายนี้ คือนายสุรศักดิ์ บุญปลูก อายุ 26 ปี เดิมเล่นลิเกอยู่คณะอัศวินม้าขาย เปิดวิกที่ตำบลห้วยโป่ งอำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี แต่พอโควิด-19 ระบาด งานแสดงลิเกก็หดหาย ไม่มีใครจ้างคณะลิเกไปแสดง งานวัดงานบุญต่างๆ ก็จัดไม่ได้ ทำให้ขาดรายได้มาปีเศษ รถที่เคยมีก็ถูกยึด ไม่มีแม้แต่ข้าวสารจะกรอกหม้อม แถมตัวเองยังมีลูกน้อยวัย 4 ขวบต้องดูแล แต่พระเอกลิเกรายนี้ใจสู้ไม่ยอมแพ้ ชวนคุณแม่วัยชรา ออกมาเดินขายขนมขบเคี้ยวตามแยกไฟแดง เน้นลูกค้าผู้ใช้รถใช้ถนนที่ติดไฟแดง แต่ถ้าจะเดินขายธรรมดา อาจจะไม่ดึงดูดใจลูกค้า เลยนำเครื่องทรงพระเอกมาแต่งเต็มยศ


นายสุรศักดิ์บอกว่า เล่นลิเกมาตั้งแต่ 6 ขวบ และรักอาชีพนี้มาก ตอนนี้แม้จะไม่มีงานแสดงลิเก แต่ก็พยายามจะหาอาชีพอื่นเพื่อหารายได้เลี้ยงตัว แม้จะต้องมาเดินขายขนมกลางแยกไฟแดง แต่ก็ไม่คิดว่าเป็นเรื่องน่าอาย เพราะทำอาชีพสุจริต ดีกว่านั่งอยู่เฉยๆ


ส่วนลูกค้าที่อุดหนุน ต่างบอกว่า เห็นแต่งชุดลิเกแปลกดี และเข้าใจดีว่าตอนนี้ทุกอาชีพกำลังลำบาก เมื่อช่วยเหลือกันได้เล็กๆน้อยๆ ก็ช่วยเหลือกัน


ตอบว่า ผมไม่รู้สึกอาย เวลานี้อายก็อดตาย ก็ต้องดิ้นรนกันไป ผู้สื่อข่าวสังเกต เห็น ประชาชนขับรถผ่านมา ส่วนมากก็อุดหนุน เห็นว่าแต่งชุดลิเกก็แปลกดี



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/ypMug_ehkGU

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พระเอกลิเก ,ขายขนมแยกไฟแดง

คุณอาจสนใจ

Related News