แจงข่าวปลอม คลิปไม่คัดกรองคนเข้าภูเก็ต

เลือกตั้งและการเมือง

แจงข่าวปลอม คลิปไม่คัดกรองคนเข้าภูเก็ต

โดย thongkarn_p

6 ก.ค. 2564

11 views

หลังจากมีการเผยแพร่คลิปในโซเชียล ระบุว่า ไม่มีการตรวจคัดกรองคนเข้าจังหวัดภูเก็ต โดยผู้โพสต์คลิปอ้างว่า เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ไปดูการตรวจคัดกรองคนเข้าจังหวัดที่ด่านตรวจท่าฉัตรไชย แล้วพบว่ามีเจ้าหน้าที่แค่ 1 คน รถต่างๆ ทั้งกระบะ รถบรรทุก หรือรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง สามารถขับเข้ามาในด้านได้เลย โดยไม่มีการตรวจคัดกรอง ผู้โพสต์รายนี้ยังแสดงความเห็นว่า คงไม่แปลกใจถ้าภูเก็ต sandbox จะล้มเหลว และคงไม่แปลกใจถ้าจะมีผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ต่างๆ เข้ามาในประเทศไทย


ล่าสุด สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต ชี้แจงว่า คลิปดังกล่าวไม่เป็นความจริง โดยทางจังหวัดมีมาตรการตรวจคัดกรองคนเดินทางเข้าสู่จังหวัดภูเก็ต ทั้งทางบกทางอากาศและทางน้ำอย่างเข้มข้น ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 โดยเฉพาะบริเวณ ขาเข้าด่านตรวจท่าฉัตรไชย มีการสนธิกำลังของตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ผู้นำชุมนุมและอาสาสมัคร ร่วมคัดกรองประชาชนที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดภูเก็ต


โดยผู้ที่จะเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต จะต้องแสดงหลักฐานอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนี้ 1ฉีดวัคซีนครบโดสตามที่กำหนด (ซิโนแวค 2 เข็ม)(เอสตร้า 1 เข็ม มาแล้ว 14 วัน) 2.ตรวจหาเชื้อโควิดมาแล้วไม่เกิน 7 วัน โดยมีเอกสารยืนยัน โดย 2 วิธี คือ RT-PCR หรือ Antigen Test เท่านั้น 3.เคยเป็นโควิดมาแล้ว หายป่วยมายังไม่เกิน 90 วัน 4.เด็กอายุไม่เกิน 6 ปี ที่เดินทางมากับผู้ปกครอง และติดตั้งแอปพลิเคชัน "หมอชนะ"


จึงความร่วมมือประชาชน อย่าแชร์คลิปดังกล่าว เพราะเป็นข้อมูลบิดเบือนไม่เป็นความจริง ในขณะที่กลุ่มโซเชียลคนภูเก็ต แสดงความไม่พอใจผู้ที่โพสต์คลิปดังกล่าว โดยมีการตั้งรางวัลให้กับผู้ที่สามารถแจ้งเบาะแสไปถึงผู้โพสต์คลิปรายนี้อีกด้วย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/2HdSSIBmR_E

คุณอาจสนใจ

Related News