ยอดผู้ติดเชื้อโควิดพุ่งสูงหลายพื้นที่ - กลุ่ม 'หมอไม่ทน' นัดแต่งชุดดำ ไว้อาลัยผู้เสียชีวิตโควิด

สังคม

ยอดผู้ติดเชื้อโควิดพุ่งสูงหลายพื้นที่ - กลุ่ม 'หมอไม่ทน' นัดแต่งชุดดำ ไว้อาลัยผู้เสียชีวิตโควิด

โดย sujira_s

6 ก.ค. 2564

217 views

สรุปยอดผู้ติดเชื้อโควิดใหม่รายวัน วันนี้ยังสูงต่อเนื่องเกิน 5 พันคน ส่วนผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 57 คน


ศบค.รายงาน สรุปตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่วันนี้ 5,420 คน แบ่งเป็น ผู้ติดเชื้อใหม่ 5,383 คน ผู้ติดเชื้อจากเรือนจำที่ต้องขัง 37 คน ส่งผลทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมรวมอยู่ที่ 265,790 คน 


ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิต 57 คน หายป่วยกลับบ้าน 3,586 คน หายป่วยสะสมรวมขณะนี้ 199,597 คน


โดยที่จ.สมุทรสาคร มีผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มสูงถึง 356 คนในวันเดียว ส่งผลมีผู้ติดเชื้อสะสมกว่า 7,733 คน ซึ่งวันนี้ทางจังหวัดได้ประชุมคุมเข้มคลัสเตอร์บริษัทผลิตอาหาร พร้อมนำมาตรการBubble and Seal มาใช้อีกครั้ง เพราะการระบาดครั้งนี้มีทั้งคนไทยกระจายแบบครัวครัว รวมถึงแรงงานต่างชาติที่แพร่เชื้อรวดเร็วและรุนแรงกว่าที่ผ่านมา


ที่จ.ปัตตานี วันนี้มีผู้ป่วยโควิดพุ่งถึง 229 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิต 5 คน ผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องมีกลุ่มเสี่ยงเพิ่มขึ้น ส่งผลให้หลายอำเภอกลายเป็นพื้นที่สีแดง ต้องใช้มาตรการควบคุมสูงสุด ทั้งนี้ทางจังหวัดได้เตรียมจัดตั้งโรงพยาบาลสนามขนาด 100 เตียง ใน 12 อำเภอ


ส่วนความต้องการฉีดวัคซีนเข็ม 3 ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ในวัคซีน mRNA ด้าน กลุ่มหมอไม่ทนออกแถลงการณ์ เชิญชวนแสดงพลังติดโบดำ สวมเสื้อดำทั้งประเทศ เพื่อไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิต ผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ในวันพรุ่งนี้ และผุด แคมเปญ โควิดสายพันธุ์อินเดียและแอฟริกาใต้มาแล้ว จึงควรที่จะปลดล็อควัคซีนตัวอื่นด่วน พร้อมให้ร่วมลงชื่อได้ที่ http://www.change.org/VaccineWeTrust


โดยจะนำไปยื่นต่อนายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข และนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ. ศบค. ใน 5 ข้อ อาทิ ขอให้นำเข้าวัคซีน mRNA ให้ได้เร็วที่สุด เพื่อฉีดกระตุ้นเข็ม 3 แก่บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า, เปิดเผยสัญญาการสั่งซื้อวัคซีแอสตราเซเนกา และ ซิโนแวค รวมถึงวัคซีนอื่นๆ ที่ทางรัฐบาลไทยจะทำสัญญาในอนาคต เพื่อให้เกิดความโปร่งใส



คุณอาจสนใจ

Related News