ป.ป.ส.เปิดปฏิบัติทลายเครือข่ายค้ายา 17 จุด เผยปีนี้ยึดทรัพย์แล้ว 5.6 พันล้าน จากเป้าหมาย 6 พันล้าน

สังคม

ป.ป.ส.เปิดปฏิบัติทลายเครือข่ายค้ายา 17 จุด เผยปีนี้ยึดทรัพย์แล้ว 5.6 พันล้าน จากเป้าหมาย 6 พันล้าน

โดย thichaphat_d

6 ก.ค. 2564

89 views

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดแห่งชาติ แถลงผลปฏิบัติการ "ยุทธการพิทักษ์ไทย ยึดทรัพย์ ตัดวงจรยาเสพติด" ครั้งที่3


โดยเข้าตรวจค้น 17 จุด ในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ นราธิวาส สมุทรปราการ และชลบุรี สามารถตรวจยึด อายัดทรัพย์สินได้รวมทั้งหมด กว่า 1,060 ล้านบาท จับกุมเครือข่ายที่ทำหน้าที่ โอนเงิน แลลักลอบขนเฮโรอีก ส่งไปยังมาเลเซีย รวม 5 คน จากที่ศาลอนุมัติออกหมายจับ ทั้งหมด 10 คน


โดยกลุ่มผู้ต้องหา มีพฤติการณ์ทำหน้าที่โอนเงิน ผ่านนางสาวเขมิกา เพื่อส่งต่อไปยัง นายหลง เจ้าของแหล่งผลิต ที่อยู่ในพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำ โดย นายหลง ได้ร่วมกับคนไทย เปิดบริษัทรับแลกเปลี่ยนเงินตรา เพื่อฟอกเงินและโอนเงิน จากการค้ายาเสพติด


อีกทั้งยังพบว่า เปิดบริษัทถึง 8 แห่ง เพื่อบังหน้าในการค้ายา แต่เมื่อตรวจสอบ กลับไม่พบการเคลื่อนไหวของการทำธุรกรรมทางการเงิน


นายสมศักดิ์ กำชับให้เร่งขยายผล โดยประสานไปยังทางการมาเลเซียเพื่อจับกุมเครือข่าย ที่เหลือ นอกจากนี้ให้ย้อนรอยสอบสวนไปยังต้นทาง เพื่อจับกุม นายหลง เจ้าของโรงงานผลิต ตัวการใหญ่


ซึ่งขณะนี้ ป.ป.ส. สามารถยึดทรัพย์สินคดียาเสพติดได้แล้ว กว่า 5,600 ล้านบาท จากเป้าที่ตั้งไว้ 6,000 ล้านบาท โดยมีเวลาปฏิบัติการอีก 3 เดือนจะจบปีงบประมาณ คาดว่าจะสามารถดำเนินการยึดอายัดทรัพย์ได้ตามเป้าหมาย


นอกจากนี้ยังระบุว่า เน้นในการยึดอายัดทรัพย์สินเป็นหลัก เพราะในอดีตที่ผ่านมามีการจับกุมยาเสพติดได้จำนวนมาก โดยได้มีการเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาพิจารณาถึงข้อกฎหมายเพื่อมายึดอายัดทรัพย์ ของบุคคลที่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/4d-h_bvXcQg

คุณอาจสนใจ

Related News