หนุ่มร่ำไห้ วอนช่วยเหลือแม่-พี่ชาย คาดติดโควิดยกบ้าน จนอาการหนัก

สังคม

หนุ่มร่ำไห้ วอนช่วยเหลือแม่-พี่ชาย คาดติดโควิดยกบ้าน จนอาการหนัก

โดย thichaphat_d

6 ก.ค. 2564

216 views

ทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ได้รับการติดต่อจากคุณปั๊ม เพื่อขอความช่วยเหลือครอบครัวของเขาที่พักอยู่ในบ้านย่านสายไหม เนื่องจากพี่ชายติดเชื้อโควิด รอเตียง 5 วัน จนขณะนี้คาดว่าน่าจะทำให้แม่และพี่ชายคนโตติดเชื้อไปด้วย ซึ่งแต่ละคนมีโรคประจำตัวหลายโรค และอาการล่าสุดค่อนข้างหนัก ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้


โดยคุณปั๊ม เล่าว่า ตนมีพี่ชาย 3 คน พี่ชายทั้งหมดอาศัยอยู่กับแม่ ส่วนตนแยกตัวไปทำธุรกิจส่วนตัว และอาศัยอยู่บ้านอีกหลังหนึ่งกับครอบครัว ก่อนหน้านี้ พี่ชายคนหนึ่งติดเชื้อโควิด และได้เข้ารับการรักษาแล้ว จากนั้นพี่ชายอีกคนไปตรวจพบผลเป็นบวก แต่ผลของแม่เป็นลบ ส่วนพี่ชายคนโตไม่ได้ไปตรวจ ระหว่างที่รอเตียงรักษามา 5 วัน คาดว่าแม่และพี่ชายคนโตติดเชื้อไปด้วย เพราะทั้ง 3 คนมีอาการค่อนข้างหนัก


โดยพี่ชายที่ตรวจพบเชื้อ อายุ 44 ปี มีอาการไข้ ไอ เหนื่อยหอบ หายใจไม่สะดวก มีโรคประจำตัวเบาหวาน โรคจีซิกพีดี (โรคพร่องเอนไซม์จีซิกพีดี ผู้ป่วยมีเม็ดเลือดแดงที่แตกง่ายกว่าคนปกติ) และความดัน พี่ชายคนโต อายุ 52 ปี เป็นเบาหวาน ความดัน โรคจีซิกพีดี และโรคไต ต้องฟอกไตทุก 2 วัน แต่ไม่ได้ไปฟอกไตหลายวันแล้ว ทานอาหารไม่ได้ และมีอาการชักกระตุก


ส่วนคุณแม่ อายุ 68 ปี มีโรคประจำตัวเบาหวาน โรคหัวใจ โรคจีซิกพีดี และความดัน ขณะนี้ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ทานอาหารไม่ได้ อาเจียน และนั่งอยู่กับพื้นจมกองปัสสาวะอุจจาระของตัวเองมาหลายวันแล้ว


ซึ่งเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม เจ้าหน้าที่จะมารับตัวพี่ชายที่ตรวจพบเชื้อไปรักษาคนเดียว แต่เขาไม่สามารถไปได้ เพราะจะไม่มีใครดูแลคอยป้อนข้าวป้อนน้ำให้กับแม่และพี่ชายคนโต จึงจำใจไม่ไป โดยคุณปั๊มร่ำไห้อย่างหนัก บอกว่า โปรดช่วยเหลือครอบครัวผมด้วย อย่าทิ้งครอบครัวผมเลย ไม่อย่างนั้นเสียชีวิตหมดบ้านแน่ๆ โดยเฉพาะคุณแม่ เมื่อคุยกับครอบครัวผ่านทางโทรศัพท์ พี่ชายบอกว่าจะยอมตายพร้อมกับแม่หากแม่ไม่ได้ไปรักษา ซึ่งตนและครอบครัวห่วงแม่มากที่สุด หากไม่มีเตียงจริงๆขอให้แม่ได้ไปรักษาก่อน


เบื้องต้นทีมข่าวได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่เพจเราต้องรอด ซึ่งทางเพจได้ประสานไปยังสำนักงานเขตสายไหม เพื่อเร่งเข้าช่วยเหลือครอบครัวนี้โดยเร็วที่สุด และเมื่อคืนนี้ ตอนประมาณ ตี 1 ครึ่ง คุณปั๊ม ไลน์มาแจ้งว่า ได้เข้ารับการรักษาตัวที่รพ.แล้ว ทั้ง 3 คน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/PkleDaZIol4

คุณอาจสนใจ

Related News